Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1665

Cơ Đốc Nhân Ngủ Gật

“Hãy làm như vậy, vì anh em biết mình đang sống trong thời kỳ nào. Đã đến giờ anh em phải thức dậy, vì hiện nay sự cứu rỗi đã gần với chúng ta hơn lúc chúng ta mới tin” (Rô-ma 13:11).

Với những chiếc xe tự lái hiện có trên thị trường, chúng ta ngày càng thấy nhiều câu chuyện trên tin tức về việc tài xế ngủ gật khi lái xe. Ví dụ, một người lái xe đang ngủ say trong lúc chiếc xe của mình đang di chuyển thì bị cảnh sát chú ý. Sau khi cố gắng đánh thức người đàn ông này không thành công, cảnh sát đã phải ép xe của anh ta ra khỏi đường.

Tương tự như vậy, một số Cơ-đốc nhân ngày nay đang ngủ quên sau tay lái. Họ có sự thờ ơ về tâm linh, họ thụ động.

Sứ đồ Phao-lô viết cho các tín hữu ở Rô-ma: “Hãy làm như vậy, vì anh em biết mình đang sống trong thời kỳ nào. Đã đến giờ anh em phải thức dậy, vì hiện nay sự cứu rỗi đã gần với chúng ta hơn lúc chúng ta mới tin” (Rô-ma 13:11 ).

Tân Ước bản J. B. Phillips diễn đạt như sau: “Tại sao lại nhấn mạnh đến cách cư xử như vậy? Bởi vì, như tôi nghĩ chúng ta đã nhận ra, thời điểm hiện tại có tầm quan trọng cao nhất - đã đến lúc phải thức tỉnh với thực tế. Mỗi ngày mang sự cứu rỗi của Chúa đến gần hơn.” Phao-lô nói những lời này với các Cơ-đốc nhân, với những tín đồ chân chính mà sự thờ ơ và lười biếng về mặt thuộc linh khiến họ có vẻ như không có đời sống tâm linh. Thực tế là họ đã ngủ quên trên tay lái.

Chúng ta có thể ở trong trạng thái buồn ngủ về mặt tâm linh mà thậm chí không nhận ra điều đó. Trên thực tế, chúng ta thậm chí có thể phủ nhận nó. Tuy nhiên, Kinh Thánh cảnh báo chúng ta hãy thức dậy sau giấc ngủ tâm linh.

Vì vậy, Phao-lô muốn nói: “Đã đến lúc chúng ta phải thức dậy”. Có lẽ ông ta đang ám chỉ đến sự trở lại sớm của Đấng Christ. Nếu chúng ta tin rằng hôm nay Chúa Giê-su có thể trở lại, thì chúng ta là người rất sắc sảo về mặt thần học. Là những người tin Chúa, chúng ta nên nhận thức rằng Chúa Giê-su có thể trở lại bất cứ lúc nào.

Nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận rằng chúng ta không biết mình sẽ sống được bao lâu. Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mình có tất cả thời gian trên thế giới. Nhưng rồi một ngày, chúng ta nhìn mình trong gương và rõ ràng là mình đang già đi.

Tít 2 nhắc nhở chúng ta: “Vì ân điển cứu chuộc của Đức Chúa Trời dành cho mọi người đã được bày tỏ. Ân điển đó dạy chúng ta từ bỏ sự không tin kính và dục vọng trần gian để sống một cách tiết độ, công chính và tin kính trong đời nầy, đang khi chờ đợi niềm hi vọng phước hạnh và sự xuất hiện vinh quang của Đức Chúa Trời vĩ đại, cũng là Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-su Christ” (câu 11-13).

Cách đây rất lâu, người ta thường viết cụm từ này trên các tài liệu tài chính: memento mori. Bản dịch theo nghĩa đen “Hãy nhớ rằng bạn phải chết” rõ ràng đã có tác động sâu sắc đến người đọc.

Bất kể chúng ta đã tiết kiệm hay đầu tư bao nhiêu tiền, một ngày nào đó chúng ta cũng sẽ bỏ lại tất cả. Đó là lý do tại sao chúng ta cần giữ quan điểm và tính toán từng ngày.

Tác giả Thi Thiên Đa-vít đã nói: “Hỡi Đức Giê-hô-va, xin cho tôi biết cuối cùng tôi, Và số các ngày tôi là thể nào; Xin cho tôi biết mình mỏng mảnh là bao.” (Thi Thiên 39:4).

Chúng ta phải sống mỗi ngày như thể đó có thể là ngày cuối cùng của chúng ta. Bởi vì một ngày nào đó sẽ như vậy.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch)