Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 116

Nhà sáng Chế Máy Điện Tín

Ngày nọ tôi được hiện thấy để biết rằng trong một giây Thiên Chúa có thể làm nhiều hơn những gì con người thực hiện suốt cả ngàn hay triệu năm. Cố gắng để hoàn thành công việc bằng sức lực và khôn ngoan riêng của chúng ta có thể chỉ là không kết quả và phí thì giờ.

Nhiều người thành đạt đã thừa nhận trong bút ký của họ rằng khi nào công việc đi đến đường cùng và hoàn toàn bị bế tắc, họ đã tìm kiếm sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời. Tổng thống Abraham Lincoln đã có lần nói với người bạn viết báo thân thiết là ông Noah Brook, "Tôi đã phải đặt mình quỳ xuống nhiều lần khi biết chắc chắn rằng không còn lối đi nào khác".

Điều này cũng đúng cho đời sống của nhà phát minh danh tiếng về máy điện báo, ông Samuel Morse (1791-1872). Trong một cuộc phỏng vấn, ông đã được hỏi, "Thưa giáo sư Morse (Moọc-sơ), khi thực hiện thử nghiệm tại trường đại học, ông có bao giờ gặp trở ngại và không biết phải làm gì tiếp không?" Oâng trả lời "Tôi chưa bao giờ bàn thảo với ai về điều này hầu cho công chúng không biết tới. Nhưng bây giờ vì ông đã hỏi nên tôi xin thật lòng nói, là tôi đã cầu nguyện để được soi sáng." "Vậy Thượng Đế có cho ông sự thông sáng và hiểu biết cần thiết đó không?" "Vâng, Ngài đã làm," ông Morse nói. "Thế cho nên, tôi không bao giờ cảm thấy mình xứng đáng với những danh dự đến từ Mỹ và châu Aâu, vì tất cả đều do sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời. Tôi chẳng có gì giỏi hơn các khoa học gia khác. Khi Thiên Chúa muốn ban cho nhân loại món quà này, Ngài phải dùng một người nào đó. Tôi thật biết ơn, vì Ngài đã chọn tôi để tỏ lộ." Duyệt lại những sự thật này, người ta không còn ngạc nhiên về điện tín đầu tiên của nhà sáng chế gửi đi trong máy bản điện tín đầu tiên trong lịch sử, với nội dung "Đức Chúa Trời đã uốn nên"

Mỗi khi bạn đối diện với sự việc rối loạn, hãy tìm kiếm sự khôn ngoan thiên thượng. Và khi nhận được trả lời, nên luôn nhớ cảm tạ Đức Chúa Trời và dâng mọi vinh hiển về Ngài.

"Ví bằng trong anh em có kẻ kém khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban cho. Nhưng phải lấy đức tin mà cầu xin, chớ nghi ngờ; vì kẻ hay nghi ngờ giống như sóng biển, bị gió động và đưa đi đây đó. Người như thế chớ nên tưởng mình lãnh được vật chi từ nơi Chúa: ấy là một người phân tâm, phàm làm việc gì đều không định" (Gia-cơ 1:5-8).

Bill Bright