Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 330

Chuyện... Làm Chứng (2)

* Kinh Thánh: Mác 6: 7; Lu ca 10: 1; Ê-phê-sô 6: 19, 20; I Giăng 5: 19

Như đã nói trong bài trước, làm chứng về Chúa Giê-su cho người khác là trách nhiệm của mỗi một con dân Chúa theo như mạng lịnh Ngài đã truyền lại cho chúng ta cách đây gần hai ngàn năm trước khi Ngài trở về trời.

Một khi bạn đã được trang bị Lời Chúa một cách căn bản rồi và cầu nguyện xin Đức Thánh Linh ban ơn, giúp sức thì hãy mạnh dạn ra đi gieo giống Tin Lành. Đừng chần chừ, do dự gì nữa.

Lời Chúa phán: “Hãy đi dạy dỗ muôn dân” (Sách Ma-thi-ơ, chương 28, câu 19). “Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người” (Sách Mác, chương 16, câu 15).

Trước khi về trời, Chúa Giê-su dặn các môn đồ: “Còn về phần các ngươi, hãy đợi trong thành cho đến khi được mặc lấy quyền phép từ trên cao” Sách Lu-ca, chương 24, câu 49).

Đó là thời gian các môn đồ cần phải chờ đợi, chưa được ra đi, vì Đức Thánh Linh chưa được ban xuống, mà không có Đức Thánh Linh ở cùng và ban cho quyền phép, thì không ai có thể làm gì được, nhất là đối với công tác gieo giống Tin Lành.

Sau khi Chúa Giê-su về trời, mười ngày sau, Đức Thánh Linh được ban xuống cho các môn đồ trong Ngày Lễ Ngũ Tuần đầu nhứt, cách đây gần hai ngàn năm, được ghi lại trong Sách Công Vụ Các Sứ Đồ, chương 2. Kể từ đó trở đi, Đức Thánh Linh đến ở trong và ở với con dân của Ngài luôn cho đến tận thế.

Khi Đức Thánh Linh được ban xuống rồi, thì con dân Chúa nhận lấy quyền phép của Đức Thánh Linh và ra đi làm chứng về Chúa Giê-su cho mọi người như Kinh Thánh đã chép: “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép và làm chứng về Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất” (Sách Công Vụ Các Sứ Đồ, chương 1, câu 8).

Xin mời bạn hãy dành thì giờ ra đi giới thiệu về Chúa Giê-su cho người khác ngay hôm nay, khi còn có cơ hội, dịp tiện, chứ không phải chờ đợi đến ngày mai, vì ngày mai không thuộc về chúng ta và cũng không ai biết ngày mai sẽ xảy ra điều gì, như Thánh Gia-cơ đã nói: “Song ngày mai sẽ ra thế nào, anh em chẳng biết!” (Sách Gia-cơ, chương 4, câu 14a).

Khi ra đi gieo giống Tin Lành, hãy đi từng đôi như Chúa Giê-su đã dạy bảo: “Ngài bèn kêu mười hai sứ đồ, bắt đầu sai đi từng đôi, ban quyền phép trừ tà ma” (Sách Mác, chương 6, câu 7). Khi Ngài chọn bảy mươi môn đồ, Ngài cũng sai đi từng đôi như thế để rao giảng Tin Lành (Sách Lu-ca, chương 10, câu 1).

Đi từng đôi là để yểm trợ nhau trong khi làm chứng và cầu nguyện cho nhau cũng như cầu nguyện cho tấm lòng của thân hữu được mềm mại. Ta cũng nhớ một điều là đi từng đôi nam-nam, và nữ-nữ, tuyệt đối không nên đi từng đôi nam-nữ (trừ ra đó là vợ chồng), để tránh mọi cám dỗ và mọi điều dị nghị không tốt có thể xảy ra. Hãy nhớ rằng, ma quỷ không từ bất cứ một thủ đoạn, âm mưu, hay vũ khí nào để tấn công và phá hoại những “chiến sĩ thập tự của Chúa” ở nơi... chiến trường.

Ra đi gieo giống Tin Lành là chúng ta đang... chiến đấu để giành giựt từng linh hồn ở trong tay ma quỷ về cho Đức Chúa Trời. Bởi Kinh Thánh cho biết: “chúng ta biết mình thuộc về Đức Chúa Trời, còn cả thế gian đều phục dưới quyền ma quỷ” (Sách Giăng thứ nhứt, chương 5, câu 19). Theo đó, tất cả những người chưa tin Chúa đều ở dưới quyền lực của Sa-tan. Họ sống trong tối tăm, làm những việc tối tăm do ma quỷ đứng đằng sau điều khiển.

Ra đi gieo giống Tin Lành là làm công việc mở mắt cho những người mù lòa tâm linh, “hầu cho họ từ tối tăm mà qua sáng láng, từ quyền lực của quỷ Sa-tan mà đến Đức Chúa Trời và cho họ bởi đức tin nơi Ta (Chúa Giê-su) được tha tội, cùng phần gia tài với các thánh đồ” (Sách Công Vụ Các Sứ Đồ, chương 26, câu 18).

Chính vì lẽ đó mà người ra đi gieo giống Tin Lành rất cần nhiều người cầu nguyện cho mình và chính mình cũng phải dành thì giờ để cầu nguyện trước, trong và sau khi ra đi để Chúa thương xót, ban quyền năng bảo vệ, giữ gìn mình và những chiến sĩ thập tự của Ngài. Xin Chúa ban sự dan dĩ, can đảm để giải bày chân lý cách khôn ngoan, mạnh mẽ và nhu mì.

Phao-lô đã tha thiết kêu gọi con cái Chúa Hội Thánh Ê-phê-sô cầu nguyện cho ông trong việc rao giảng Tin Lành: “Cũng hãy vì tôi mà cầu nguyện, để khi tôi mở miệng ra, Chúa ban cho tôi tự do mọi bề, bày tỏ lẽ mầu nhiệm của đạo Tin Lành, mà tôi vì đạo ấy làm sứ giả ở trong vòng xiềng xích, hầu cho tôi nói cách dạn dĩ như tôi phải nói” (Sách Ê-phê-sô, chương 6, câu 19, 20).

Khi ra đi chia sẻ Tin Lành, chúng ta phải biết rằng có người chịu nghe lời chúng ta rao giảng, có người “bịt tai không nghe lẽ thật” (ý từ Sách Ti-mô-thê thứ nhất, chương 4, câu 4), thậm chí có người còn chống đối chúng ta nữa. Chớ lấy làm lạ về điều đó, vì đó là điều chắc chắn phải có. Phao-lô đã cho biết: “Nhưng chẳng phải mọi người đều nghe theo Tin Lành đâu” (Sách Rô-ma, chương 10, câu 16). Một chỗ khác, Lời Chúa cũng cho biết: “về phần Đạo nầy, chúng tôi biết người ta hay chống nghịch khắp mọi nơi” (Sách Công Vụ Các Sứ Đồ, chương 28, câu 22).

Điều quan trọng mà người ra đi gieo giống Tin Lành cần nhớ là chúng ta phải kiên trì và quyết tâm thi hành mạng lệnh của Chúa chúng ta, dầu thuận cảnh hay nghịch cảnh, như Kinh Thánh đã nhắc nhở, khích lệ: “Hãy giảng đạo, cố khuyên, bất luận gặp thời hay không gặp thời, hãy đem lòng rất nhịn nhục mà bẻ trách, nài khuyên, sửa trị, cứ dạy dỗ chẳng thôi” (Sách Ti-mô-thê thứ nhì, chương 4, câu 2).

Hãy nhịn nhục và bền lòng trong công tác rao giảng Tin Lành, chớ có mệt nhọc, “Vì nếu chúng ta không trễ nải, thì đến kỳ chúng ta sẽ gặt” (ý từ Sách Ga-la-ti, chương 6, câu 9).

Khi ra đi chia sẻ Tin Lành, thì chúng ta sẽ nói gì?

Xin thưa, có một và chỉ một đề tài để chúng ta giới thiệu cho người chưa tin mà thôi.

Đề tài ấy là: NÓI VỀ SỰ CHẾT VÀ SỰ SỐNG LẠI CỦA CHÚA GIÊ-SU.

Phao-lô đã quả quyết rằng: “Vì tôi đã đoán định rằng ở giữa anh em, tôi chẳng biết sự gì khác ngoài Đức Chúa Giê-su Christ và Đức Chúa Giê-su Christ bị đóng đinh trên cây thập tự” (Sách Cô-rinh-tô thứ nhứt, chương 2, câu 2).

Một chỗ khác, Phao-lô cũng nhắc lại chân lý đó: “Vả, trước hết tôi đã dạy dỗ anh em điều mà chính tôi đã nhận lãnh, ấy là Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh Thánh. Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại theo lời Kinh Thánh” (Sách Cô-rinh-tô thứ nhứt, chương 15, câu 3, và 4).

Sứ Đồ Phi-e-rơ cũng chỉ giảng về Đức Chúa Giê-su mà thôi: “Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác, vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu” (Sách Công Vụ Các Sứ Đồ, chương 4, câu 12).

Chấp Sự Phi-líp cũng giảng cùng một đề tài như thế cho Hoạn Quan Ê-thi-ô-bi: “Phi-líp bèn mở miệng, bắt đầu từ chỗ Kinh Thánh đó mà rao giảng Đức Chúa Giê-su cho người” (Sách Công Vụ Các Sứ Đồ, chương 8, câu 35).

Khi ra đi chia sẻ Tin Lành, một điều mà chúng ta tưởng cũng nên nhớ là chúng ta không nên nói về bản thân mình, về Hội Thánh mình hay khoe về Giáo Phái của mình, vì mọi tổ chức đều có những thiếu sót, khuyết điểm vốn có của nó, chỉ có một mình Chúa Giê-su là Đấng tuyệt hảo mà thôi, nên hãy nói hãy khoe về Chúa Giê-su.

Phao-lô đã khẳng định rằng: “Còn như tôi, tôi hẳn chẳng khoe mình, trừ ra khoe về thập tự giá của Đức Chúa Giê-su Christ chúng ta, bởi thập tự giá ấy, thế gian đối với tôi đã bị đóng đinh, và tôi đối với thế gian cũng vậy!” (Sách Ga-la-ti, chương 6, câu 14).

Trên đây là một vài điều nho nhỏ xin được nhắc nhau để khích lệ những người ra đi rao giảng Tin Lành, tặng Chứng Đạo Đơn cho thân hữu của chúng ta.

Hy vọng sẽ giúp ích được một chút nào đó cho quý con cái Chúa khi ra đi chia sẻ Lời Chúa cho mọi người.

Xin mời bạn cùng tham gia vào công việc rao giảng Tin Lành với chúng tôi ngay hôm nay. Bạn đã sẵn lòng chưa?

Ông Robert Woodruff, Chủ Tịch của Hãng Nước Giải Khát nổi tiếng Coca-Cola có một khải tượng lớn như sau: “Trong cuộc đời của tôi sống, tôi ước mong thấy được mọi người trên thế giới nầy sẽ nếm được hương vị tuyệt vời của nước ngọt Coca-Cola.”

Hy vọng rằng mỗi một chúng ta cũng có một mong ước rằng là sẽ nhìn thấy được thật nhiều người nếm được hương vị tuyệt vời gấp trăm ngàn lần của nước ngọt Coca-Cola, đó là hương vị Tin Lành tuyệt hảo của Đức Chúa Giê-su Christ.

Hân hạnh được chào đón bạn bước vào trong đồng lúa đã chín vàng, sẵn cho mùa gặt để gặt lúa vào trong kho của Ngài.

Cầu xin Đức Thánh Linh bao phủ và ban quyền năng cho các chứng nhân để chúng ta cùng dạn dĩ ra đi rao báo Tin Mừng cho tội nhân và xin Chúa ban ơn cứu rỗi cho những người thuộc về Ngài! Amen!(*)

California, Tháng 10/ 2023!

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu

(*): Nếu quý tôi, con Chúa nào ở vùng Little Sài Gòn (California, Hoa Kỳ), muốn cùng tham gia ra đi rao giảng Tin Lành với chúng tôi vào lúc 10: 00 am mỗi Thứ Năm, và 8: 00 am mỗi Thứ Bảy hằng tuần, xin vui lòng liên lạc các số Điện Thoại sau:

+ Mục Sư Nguyễn An Phú (657 296 7212)

+ Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu (909 642 0271)