Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1668

Tiếng Kêu Lớn Của Nhân Loại

“Khi người ta nói: “Hòa bình và an ninh” thì sự hủy diệt bất thần ập đến, như cơn đau chuyển dạ xảy đến cho người phụ nữ mang thai, họ không sao tránh khỏi”. (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:3).

Ngày nay mọi người đều mong muốn hòa bình, và trong một số trường hợp, họ muốn hòa bình hơn là muốn công lý. Họ muốn hòa bình hơn là những gì hợp đạo đức. Họ chỉ muốn hòa bình và an toàn.

Đó là tiếng kêu lớn của nhân loại mà ngày nay chúng ta nghe rất nhiều. Người ta nói về gia đình toàn cầu và thế giới là một ngôi làng lớn như thế nào. Khẳng định là tất cả chúng ta chỉ cần học cách hòa hợp và gạt bỏ những khác biệt của mình.

Có vẻ như điều duy nhất còn thiếu bây giờ là một nhà lãnh đạo có sức lôi cuốn để cho chúng ta biết phải làm gì tiếp theo. Với những tiến bộ đáng kinh ngạc về công nghệ và khả năng giao tiếp toàn cầu ngay lập tức, thế giới đang chờ đợi người lãnh đạo đó. Và người lãnh đạo đó đang đến.

Một số người sẽ nghĩ Ngài là Đấng Mê-si, nhưng không phải vậy. Ông ta sẽ là Kẻ chống Chúa Giê-xu.

Đối lập không chỉ có nghĩa là “chống lại”; nó cũng có nghĩa là “thay vì.” Và khi nhà lãnh đạo thế giới này xuất hiện, ông ta sẽ là một đấng cứu thế giả, phiên bản thực sự của ma quỷ.

Nhiều người sẽ đi theo ông vì ông sẽ tạm thời mở ra triều đại hòa bình toàn cầu kéo dài ba năm rưỡi, điều mà chưa ai có thể làm được. Ông sẽ tạm thời chấm dứt cuộc xung đột ở Do Thái khi giúp họ xây dựng đền thờ ở Jerusalem.

Tuy nhiên, những người tin rằng chúng ta có thể hòa hợp với nhau như một gia đình toàn cầu và chung sống hòa bình là những người tin rằng nhân loại về cơ bản là tốt đẹp. Và họ không đối phó với thực tế.

Đó là lý do tại sao Kinh Thánh khuyên chúng ta phải tiết độ. Trong 1 Phi-e-rơ 5:8 chúng ta đọc: “Hãy tiết độ và tỉnh thức; kẻ thù anh em là ma quỷ, như sư tử gầm thét, đang rình rập chung quanh anh em, tìm người để cắn nuốt”.

Và khi viết cho các tín hữu ở Ê-phê-sô, sứ đồ Phao-lô nói: “Vậy, hãy xem xét cẩn thận về cách sống của anh em, đừng sống như người dại dột, nhưng sống như người khôn Ngoan. Hãy tận dụng thì giờ, vì những ngày là xấu” (Ê-phê-sô 5:15-16).

Những người không tin Chúa cho rằng Cơ đốc nhân không phải là những người theo chủ nghĩa thực tế, đó là chúng ta đang sống trong một trạng thái thực tế đã bị thay đổi. Nhưng ngày nay chúng ta là những người thực tế hơn bất kỳ ai khác. Cơ-đốc nhân là người chỉ đơn giản tin những gì Kinh thánh nói. Và Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng con người về cơ bản là không tốt; đó là xấu xa.

Điều đó giải thích rất nhiều điều khủng khiếp, đồi bại và không thể tưởng tượng được mà con người làm ngày nay. Khi Kinh Thánh nói rằng về cốt lõi, tấm lòng của chúng ta “rất xấu xa” (Giê-rê-mi 17:9), thì mọi thứ đều có lý.

Mặt khác, nếu ai đó tin rằng về cơ bản tất cả chúng ta đều tốt thì điều đó thật khó giải thích.

Cơ đốc nhân không chỉ thực tế về các vấn đề của mình mà còn thực tế về giải pháp. Chúng tôi biết rằng chính phủ sẽ không giải quyết được vấn đề của chúng ta và không có hệ thống nào trên trái đất có thể giải quyết được những tệ nạn xã hội ngày nay.

Chúng ta biết hy vọng thực sự duy nhất là sự thay đổi trong trái tim con người. Và Đấng duy nhất có thể thay đổi tấm lòng con người là Thiên Chúa.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch )