Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 118

Một Căn Nhà Của Sự Rối Loạn

Barbara lớn lên trong một căn nhà đầy sự lộn xộn. Cha cô là một ngườI nghiện rượu. Từ khi 2 tuổI cho tớI lúc trưởng thành, cô không nhớ được có một lần nào thấy ông không say mèm. Điều này tạo một sự chịu đựng nhức nhối cho mọi người trong nhà. Hơn thế nữa, mẹ cô là người bị giao động cảm xúc. Có vài lần, Babara đã phảI đau lòng quyết định đưa bà vào một y viện tâm thần.

Khi Barbara tiếp nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa của đời sống mình, cô bắt đầu lớn lên trong tình yêu và sự tha thứ của Ngài. Nhưng ấn tượng của cácï đau đớn và bất hạnh trước kia đã đặt một đám mây đen trên đời sống cô. Barbara cố gắng khắc phục tấmlòng chán chường của mình với đức hạnh và sự chuyên cần học Kinh-Thánh, nhưng mỗi thất bại gặp phải đều khiến cô lún sâu vào sự suy xụp tinh thần trở lại. Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ trung tín của những người bạn trong Chúa và sự làmviệc của Đức Thánh Linh, Barbara biết thực hành sự ngợi khen Chúa bất kể mình đang trong hoàn cảnh và cảm giác nào. Cô mau chóng khám phá được rằng mình có thể dùng sự ca ngợi làm một vũ khí chống lại ma quỉ là nguyên nhân của chán nản trong cô. Ngày hôm nay, cô vui sướng chia sẻ sự tự do mới tìm được của mình cho mọi người. "Tôi không còn là nạn nhân của mọi hoàn cảnh nữa," cô nói. "Tôi đang học để sống ngợi khen suốt cả cuộc đời. Đó là tại sao Thượng Đế đã tạo nên tôi để ngợi khen Ngài!"

Thoát khỏi sự suy xụp tinh thần, babara đã biết được một bài học to lớn mà nhiều Cơ-đốc nhân chưa hiểu rõ; đó là chúng ta được tạo dựng để ngợi khen Đấng Sáng Tạo! Theo như Kinh thánh sách Ê-phê-sô 1:11-12, chúng ta được sáng tạo cũng như được chọn, để ca tụng và làm vinh hiển Thiên Chúa: "Trong Chúa Cứu Thế, chúng ta cũng được chọn để thứa hưởng cơ nghiệp định trước theo chương trình của Đức Chúa Trời; để chúng ta là những kẻ đằu tiên đặt lòng tin cậy Cứu Chúa, có thể mang sự ngợi khen về cho vinh quang Ngài!"

Để chúng ta có thể đem lại ca ngợi về cho sự vinh hiển của Chúa! Xin hãy bắt đầu ngay bây giờ. Kinh Thánh đầy những lời khích lệ dùng vào ngợi khen Ngài. Ví dụ như sách Thi-thiên 148 mở đầu : "Hỡi các thiên đường, hãy ngợi khen Chúa,! Từ mọi tầng trời, hãy ca tụng Ngài! Hỡi tất cả thiên sứ, hãy chúc tán Chúa; hỡi mọi thiên binh, hãy ca ngợi Ngài! Hỡi mặt trời, mặt trăng, và các tinh tú lấp lánh, hãy ngợi khen Ngài! Hỡi trời của các tầng trời, hãy ca ngợi Ngài! Hỡi những hơi nước trên các tầng mây, hãy khen ngợi Ngài. Nguyện hết thãy mọi vật Ngài đã tạo dựng dâng lời ca ngợi Ngài." Hãy ngợi khen Ngài!

Bill Bright