Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1680

Buồn Chán

Hỡi linh hồn ta, vì sao ngươi sờn ngã và bồn chồn trong mình ta? Hãy trông cậy nơi Đức Chúa Trời; ta sẽ còn ngợi khen Ngài nữa; Vì nhờ mặt Ngài, bèn được cứu rỗi” (Thi Thiên đoạn 42 câu 5)

Khi tôi khoảng sáu tuổi, lần đầu tiên tôi nhìn thấy một bãi rác ở thành phố. Tôi choáng váng trước tất cả những đống rác, mảnh vụn, rác thực phẩm tập trung một chỗ. Khi chúng tôi ra khỏi xe để nhìn xung quanh, bố tôi dặn tôi phải coi chừng chuột. Rất tiếc! Tôi rất vui khi chúng tôi rời khỏi nơi đó. Nó có vẻ chán nản, ngay cả với một đứa trẻ sáu tuổi.

NGÀY NAY BẠN SỐNG Ở ĐÂU?

Bạn có thể tưởng tượng phải sống ở bãi rác thành phố không? Bạn có thể tưởng tượng việc qua đêm với rác rưởi, ruồi, chuột và gián không? Không! Không ai muốn sống ở bãi rác.

Nhưng sự thật là thế này: rất nhiều bạn đang đọc e-mail này hiện đang sống trong cảm xúc sa sút. Cuộc sống đã đánh vào giữa mắt bạn. Bạn cảm thấy quá choáng ngợp, bị hiểu lầm, bị lợi dụng, bị lạm dụng và bị lãng quên. Bạn đang tràn ngập sự chán nản, chán nản và sợ hãi. Bạn tin rằng mọi thứ thực sự khủng khiếp trong cuộc sống của bạn và bạn cảm thấy như thể bạn sẽ không bao giờ trải qua những ngày tốt đẹp hơn. Bạn gặp khó khăn khi nhìn thấy mặt tươi sáng của bất cứ điều gì. Mỗi khi bạn nhìn ra phía chân trời, tất cả những gì bạn thấy là nhiều rác hơn.

THỜI GIAN ĐỂ CHUYỂN RA NGOÀI

Tôi biết rất nhiều về cảm xúc đổ vỡ. Tôi đã dành nhiều thời gian ở đó hơn là tôi muốn thừa nhận. (Trên thực tế, tôi chỉ ở đó gần hết buổi sáng thứ Tư vừa qua!) Khi tôi buồn bã, hát nhạc blues và tổ chức một bữa tiệc thương hại, Chúa luôn nhắc nhở tôi về vấn đề của mình. Bạn thấy đấy, những người sống ở bãi rác có xu hướng nhìn ra ngoài - và chỉ nhìn thấy nhiều rác hơn, những hoàn cảnh đáng buồn hơn. Điều họ cần làm là TÌM HIỂU và hướng mắt về Chúa!

Tác giả Thi Thiên trong Thi Thiên 42 đã có một cuộc trò chuyện mạnh mẽ với tâm hồn chán nản của mình. Tác giả nắm lấy linh hồn mình và nói: "Hãy nghe đây, linh hồn. Tôi sẽ không tiếp tục tuyệt vọng. Tôi sẽ không tiếp tục nhìn ra ngoài. Tôi sẽ bắt đầu nhìn lên và đặt hy vọng vào Chúa! "

Chúa là Đấng có thể làm dịu đi cơn bão đang hoành hành. Đức Chúa Trời là Đấng có thể xoay chuyển mọi việc chỉ bằng một lời nói. Đức Chúa Trời là Đấng có thể mở ra con đường mà dường như không có đường đi. Đức Chúa Trời là Đấng có thể chữa lành người bệnh, khiến người chết sống lại và tạo ra sự khác biệt ngay lập tức cho dù hoàn cảnh có ảm đạm đến đâu. Hãy đặt hy vọng vào Ngài và ca ngợi Ngài vì sự hiện diện của Ngài trong cuộc đời bạn!

Việc thay đổi hôm nay, có thể là ngay ngày hôm nay đối với bạn, nếu bạn không để mắt đến vấn đề của mình và tập trung vào người giải quyết vấn đề. Bài hát đã nói lên điều đó cách hay nhất là "Hãy hướng mắt lên Chúa Giêsu. Hãy nhìn trọn vẹn vào khuôn mặt tuyệt vời của Ngài. Và mọi thứ trên trái đất sẽ trở nên mờ ảo một cách kỳ lạ, dưới ánh sáng vinh quang và ân sủng của Ngài."

Jeff Schreve (Nhã Ca lược dịch)