Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 121

Tái Sinh Ở Cao Độ 10,000 Bộ

Đấng Chủ Tể trị vì thật sự điều hành đến từng chi tiết nhỏ nhât của đời sống chúng ta cho dù chúng ta không hay biết cánh tay vô hình của Ngài. Tôi đã thấy điêu này đượcï trình bày trở đi trở lại trong đời sống mình, và có lẽ bạn cũng có kinh nghiệm tương tự.

Khi mục sư John Aker bước vào chiếc máy bay DC-1 tại phi trường Newark, chiếc phi cơ hầu như đầy chỗ trống. Tuy nhiên theo sự sắp xếp của máy điện toán, ông được đặt ngồi kế cạnh một người tên là Richard. Sau khi phi cơ đã đạt cao độ trên không, hai người bắt đầu nói chuyện. Richard mới ra khỏi Viện Sloan Kettering là cơ sở chuyên khảo về ung thư. Anh trong hoàn cảnh bị ung thư da. Bác sĩ cho biết cao lắm anh có thể sống được khoảng10 tháng. Giờ đây, anh trên đường trở về nhà tại tiểu bang Nebraska. Mục sư John hỏi, "Anh có cho phép tôi được nói về điều đã làm thay đổi đời sống của tôi không? Richard gật đầu. Ôâng John liền dẫn giải cho anh biết con đường của sự cứu rỗi và sau cùng hỏi, "Anh có muốn nhận Jesus cho tương lai, cho sự đảm bảo của anh bên kia đời sống không? Richard nắm chặt tay lại và nói, "Xin hãy cầu nguyện với tôi." Ngay tại đó, chỗ cao độ 10,000 bộ bên trên thành phố Chicago, anh Richard đã dâng tấm lòng mình cho Đấng Christ.

Một tháng sau đó, mục sư John lại có việc đáp máy bay ở phi trường Newark. Lần này ông ngồi cạnh một bà cụ đang trên đường đi đến thành phố Beatrice của tiểu bang Nebraska. Sau lkhi họ đã trò chuyện, ông John rất lạ lùng khi được biết bà cụ này là mẹ của Richard! Bà cho John biết rằng con bà đang lớn lên trong Chúa, và bà là người đã tin chúa từ lâu. "Tôi rất là được khích lệ," bà mẹ của Richard nói. "Vâng, tôi cũng rất cảm dộng," John cũng nói, "khi biết những gì Richard đang bước theo, cũng như việc Chúa đã sắp đặt cho chúng tôi được ngồi gần bên nhau." Bà cụ đáp, "ông biết không, đây không phải chỗ ngồi của tôi. Trước khi ông lên máy bay, một phụ nữ ở ghế này đã xin tôi đổi chỗ cho bà!"

Đức Chúa Trời thật đang hướng dẫn các bước đi của mọi người! Nếu chúng ta hạ mình đầu phục, Ngài sẽ dùng chúng ta. Mỗi khi bắt đầu một ngày mới, chúng ta hãy có lòng tin cậy, để Thiên Chúa "xếp đặt chỗ ngồi" cho đời sống mình. Lời sách Châm Ngôn 3: 5-6, "Hãy hết lòng tin cậy Chúa, chớ nương cậy nơi sự thông biết của con. Hãy nhận biết Ngài trong mọi đường lối mình thì Ngài sẽ làm cho đường lối của con được bằng phẳng", không những đầy lòng tin kính với âm hưởng tốt lành, song nó cũng nói lên sự thật của những điều thực tế xãy ra trong mỗi lúc, mỗi ngày, ngay cả đến chỗ ngồi trong chuyến bay. Hết thảy đều đến từ chính Đức Chúa Trời.

-Bill Bright