Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1683

Dòng Chảy Quyền Lực

Cầu xin sự bình an và sự thương xót giáng trên tất cả những ai noi theo nguyên tắc nầy, và trên cả dân Y-sơ-ra-ên của Đức Chúa Trời nữa! (Ga-la-ti đoạn 6 câu 16)

Phao-lô nói rằng nếu bạn bước đi theo quy tắc đầu hàng—tức là điều chỉnh khuôn khổ suy nghĩ, di chuyển và hành động của bạn phù hợp với “sự ưu tiên” của Ngài và vương quốc của Ngài—thì bạn sẽ trải nghiệm được những lợi ích của Đức Chúa Trời, bao gồm cả hai điều đó là hòa bình và lòng thương xót.

Tuy nhiên, khi bạn chỉ hài lòng với tôn giáo hoặc hoạt động tôn giáo - hoặc ngay cả khi bạn đặt niềm tin vào hoạt động tôn giáo của mình để được ơn Chúa - thì bạn đã bị cắt đứt khỏi Đấng Christ và bị mất ân sủng (Ga-la-ti đoạn 5 câu 1 đến 4).

Mất ân sủng là một hiện tượng khá nghiêm trọng. Ân sủng là sự cung cấp tất cả những gì bạn cần để sống một cuộc sống sung túc và bình an. Để hiểu rõ nhất ý nghĩa của việc “bị cắt đứt khỏi Đấng Christ” hoặc “bị mất ân sủng”, tôi cần so sánh nó với điện. Điện là dòng năng lượng giúp mọi thứ trong nhà bạn hoạt động. Hầu như mọi thứ trong nhà bạn đều hoạt động nhờ điện, trong quá trình sử dụng hoặc trong quá trình sản xuất.

Nếu bạn bị cắt điện, dòng điện sẽ dừng lại mặc dù bạn vẫn sở hữu các thiết bị, đèn, máy sưởi, máy điều hòa không khí, máy tính, tivi và tất cả những thứ khác. Không phải là bạn không còn sở hữu những món đồ này nữa, cũng không phải là bạn không trả tiền và mua chúng. Nhưng bạn có thể có thứ gì đó mà bạn đã trả tiền và không tận hưởng được nó chỉ vì dòng điện không còn ở đó nữa.

Bị cắt đứt khỏi Đấng Christ hoặc bị mất ân sủng có nghĩa là những gì Đức Chúa Trời muốn làm trong bạn và qua bạn không còn tuôn chảy nữa. Vì vậy, niềm hy vọng của bạn không còn, sự bình an của bạn không còn, lòng dũng cảm của bạn không còn, niềm tin của bạn không còn, quyền lực của bạn không còn.

Tuy nhiên, những người tuân theo quy tắc đầu hàng Chúa trong cuộc sống vương quốc Chúa, sẽ trải nghiệm sự bình an vượt quá sự hiểu biết. Thánh Linh của Chúa sẽ thấm nhập vào mọi việc bạn làm.

Tony Evans (Nhã Ca lược dịch )