Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 393

Giá Trị Của Sự Sống




“Đức Chúa Trời ở nơi thánh Ngài, là Cha kẻ mồ côi, và quan xét của người góa bụa” - Thi-thiên 68:5
“Đức Giê-hô-va bảo hộ khách lạ, nâng đỡ kẻ mồ côi và người góa bụa; Nhưng Ngài làm cong quẹo con đường kẻ ác” - Thi-thiên 146:9
“Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình” - Giê-rê-mi 29:11

Một phụ nữ cao niên, đã ngoài 80 tuổi, bà cảm thấy cô đơn, buồn tủi, vì người chồng yêu quý hơn 50 năm sống chung với nhau, giờ đây đã về với Chúa! Bà suy nghĩ, không biết mình phải làm gì trong những năm còn lại… Một hôm, có cô tín đồ trong Hội Thánh đã đến thăm viếng bà. Cô Mặn đã nhìn thấy Bà Đặng ngồi thờ phượng Chúa với vẻ mặt ủ rũ… Vì thế, cô quyết định phải đến thăm bà Đặng. Trong khi trò chuyện, cô Mặn kể cho bà Đặng nghe một câu chuyện, mà đã thay đổi tư tưởng về cách sống của bà. Cô kể rằng, “Khi mẹ của con còn sống, bà có một bức tranh treo trên tường, rất cũ kỹ, màu sơn cũng phai nhạt một phần, nhưng mẹ vẫn treo đó qua bao năm tháng… Bức tranh chỉ vẽ một con đường đơn sơ, chạy quanh co, kéo dài tới cuối chân trời, phía trên có ánh hào quang tỏa sáng! Một lần, con hỏi mẹ, sao mẹ lại treo một bức tranh xưa mà không treo tranh mới, cũng không mắc bao nhiêu, nhưng màu tươi vui hơn… Mẹ con nói rằng, ‘Giá trị của bức tranh không phải do bề ngoài, do sự đánh giá bằng mắt thường của con người; nhưng giá trị của nó là cái tìm ẩn bên trong, dưới ánh mắt của Chúa toàn năng. Bức tranh của mẹ thật có ý nghĩa sâu sa trong đó, con phải biết ý nghĩa đó là gì, thì mới có thể quý nó.’ Thưa bà, nhưng lời nói của mẹ con đã giúp con dần dần hiểu ra rằng, chính cuộc đời của mỗi người chúng ta là một bức tranh, do Chúa vẽ ra, nếu chúng ta sống đúng theo ý định của Ngài thì chắc chắn, đó phải là một bức tranh tuyệt mỹ. Bà nghĩ đúng không bà?” Sau buổi thăm viếng, tinh thần của bà Đặng dần dần thay đổi tích cực hơn, vì bà đã hiểu được mục đích sống của bà là gì trong chương trình cao quý của Chúa dành cho bà.

Cuộc đời của chúng ta có thể sẽ rơi vào tình trạng như bà Đặng, phải không? Chúa biết điều đó và Ngài đã để lại những lời hứa quý báu, hầu giúp nâng đỡ tâm linh chúng ta trong những lúc mòn mỏi. “Đức Chúa Trời ở nơi thánh Ngài, là Cha kẻ mồ côi, và quan xét của người góa bụa” (Thi-thiên 68:5); “Đức Giê-hô-va bảo hộ khách lạ, nâng đỡ kẻ mồ côi và người góa bụa; Nhưng Ngài làm cong quẹo con đường kẻ ác” (Thi-thiên 146:9); “Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình” (Giê-rê-mi 29:11). Chúng ta phải thật sự tin rằng Chúa có chương trình tốt nhất cho mỗi chúng ta, và chúng ta phải hết lòng tin cậy Chúa cho đến cuối cùng, đến khi gặp lại Ngài. Khi còn sống trên thế gian này, chúng ta hãy làm hết sức mình, làm mọi điều vì Chúa và vinh hiển Danh Ngài. Mỗi người Chúa đều ban cho những khả năng, ân tứ khác nhau, hãy tùy lòng và khả năng Chúa cho, mà chúng ta hầu việc Ngài. Dầu là người cao niên, như bà Đặng, cũng đã tìm thấy sự vui mừng trong Chúa. Bà đã bắt đầu cầu nguyện cho mọi người mà bà biết họ đang có nhu cầu, bà cầu nguyện cho Mục sư và gia đình ông, bà tươi cười chào hỏi bất cứ ai mà bà gặp được, và trong ơn phước Chúa ban, bà chia sẻ lại những gì bà có thể làm được! Thật là một đời sống phước hạnh trong Chúa có phải không bạn?! Chúng ta hãy tận hiến cuộc đời mình cho công việc Chúa, hãy dâng “thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là sự thờ phượng phải lẽ” (Rô-ma 12:1), làm sáng Danh Chúa, và đúng ý định Chúa muốn chúng ta làm.

Tạ ơn Ngài, Đấng yêu thương hết cả nhân loài, đã ban cho chúng con sự sống vui thỏa trong sự quan phòng của Ngài! Cảm tạ Chúa vì sự sống Chúa ban cho là cao quý trong ý định tốt lành, bình an của Ngài! Nguyện xin Chúa giúp chúng con luôn tập trung vào Lời Ngài, vào Nước Trời vinh hiển, hầu cho chúng con vững tin đi theo Chúa và hầu việc Ngài cách trung tín, nhất là truyền ra Tin Lành cứu rỗi cho mọi người mà chúng con gặp được! Amen!

Chương trình của Chúa là tốt nhất,
Định sẵn cho ta hết cả rồi,
Phước hạnh bình an, không hề dứt,
Ngợi khen Danh Thánh Chúa Ba Ngôi!
Hết lòng hết sức, trọn đời sống,
Truyền bá Tin Lành, khắp núi đồi,
Tin cậy vâng lời, theo Ý Chúa,
Bình an hy vọng, mãi không thôi!

Ngọc Huỳnh Bích