Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 123

Chuyện Gia Đình Anh Ken Bị Đổ Vỡ

Sau khi đưa vợ lên chuyến bay về thăm gia đình bên ngoại, anh Ken trở ra xe vẫn còn nhớ nụ cười của vợ. Nàng đã đầy lưu luyến khi họ ôm tiễn nhau lần sau cùng. Khi bước đến chiếc xe, Ken nhận thấy có một lá thư. Chàng mở nó ra và không thể tin được những giòng chữ trong thư là thật. Người vợ đã bỏ anh! Đây là những giòng chữ bày tỏ sự chia tay mãi mãi.

Nàng nói rằng không còn yêu anh nữa. Hai năm hôn nhân tan biến ngay trước mắt anh. Ký ức bỗng nhiên trình ra hai khía cạnh. Ngẩn ngơ và bối rối anh lái xe về căn nhà trống vắng. Ken biết rằng anh cần phải tha thứ cũng như Đấng Christ sẽ làm vậy trong tương tự. Dù trong sự thực mập mờ và nỗi đau đớn bên lòng, Lời của Chúa Trời vẫn rõ ràng, "Hãy nhân từ, thông cảm nhau; tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ cho anh chị em trong Chúa Cứu Thế " (Ê-phê-sô 4:32). Cảm tạ Chúa, điều này thật đúng như Ken đã quyết định làm vâng theo lời Thiên Chúa bất kể nỗi đớn đau lớn lao của mình.

Chúng ta không biết toàn thể của câu chuyện, tuy nhiên, bi đát thay, lời kêu gọi tha thứ và hòa giải của anh Ken với người vợ bị bác bỏ, và sự ly dị đã xảy đến sau đó. Việc lựa lấy tha thứ và giải hòa đã được đặt trong tầm tay của cả hai bên, nhưng một con đường khác lại được chọn. Hôn nhân không thể hàn gắn khi chỉ có sự mong muốn của một bên.

Là người tin kính muốn làm đẹp lòng Đức Chúa Trời, chúng ta cũng như Ken, biết câu Kinh thánh sách Rô-ma 8:28 là đúng: "Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những người yêu kính Đức Chúa Trời, tức là những kẻ được kêu gọi theo mục đích của Ngài". Như thế khi phải đối diện những hoàn cảnh tương tự, trong hôn nhân, trong buôn bán, hay trong mọi mối giao dịch, chúng ta vẫn luôn luôn sẵn sàng và mong muốn làm sự tha thứ cùng hòa giải.

"Ta bảo cho các con, bất cứ điều gì các con cầu xin, hãy tin mình đã được thì các con sẽ được như vậy. Nhưng khi các con đang cầu xin, nếu có điều gì còn bất bình với ai, trước hết các con hãy tha thứ cho họ, đê Cha trên trời cũng tha thứ lỗi lầm cho các con" (Mác 11:24-25).

-Bill Bright