Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1693

Lựa Chọn Để Vui Vẻ

“Nầy là ngày Đức Giê-hô-va làm nên; Chúng con sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy”. (Thi Thiên đoạn 118 câu 24)

Có lẽ chúng ta đã nghe câu chuyện về Bob chết và lên thiên đường. Khi Sứ Đồ Phi-e-rơ dẫn anh ta đi tham quan xung quanh, Bob nhận thấy một “hộp than phiền”.

Bob kêu lên: “Phi-e-rơ!”, “Tại sao trên thiên đường lại có “hộp than phiền?”

Phi-e-rơ trả lời: “Ồ, thiên đường là nơi hạnh phúc hoàn hảo… và một số người chỉ không thể hạnh phúc trừ khi họ có thể than phiền”.

Chúng ta đã bao giờ gặp một người thường xuyên than phiền chưa? Đáng buồn thay, các nhà thờ dường như có rất nhiều người như vậy. Đây là những người không bao giờ hạnh phúc. Âm nhạc quá to, nhiệt độ quá khó chịu, bài giảng quá nông cạn hoặc quá sâu hoặc quá dài hoặc quá ngắn. Không có gì có vẻ hoàn toàn đúng.

Một ngày Chủ nhật nọ, tôi chào một thành viên trong hội thánh của tôi và nói một cách nhiệt tình: “Chào anh buổi sáng!”

Anh ấy trả lời một cách chua chát: “Ừ, có gì tốt đẹp ở đó chứ?”

Rất tiếc! Dù anh ta có gì, tôi chắc chắn anh không muốn nhận lấy.

LỰA CHỌN ĐÚNG

Bất kể tình huống mà chúng ta đang phải đối mặt hôm nay là gì, có một điều chắc chắn là: Chúa đã tạo ra ngày này và Ngài muốn chúng ta vui mừng trong ngày đó. Trong Thi Thiên 118:24, một sự lựa chọn rõ ràng đã được đưa ra để vui mừng. Tác giả nói: “Chúng con sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy”. Vui mừng là một hành động của ý chí và nó không phụ thuộc vào hoàn cảnh thuận lợi.

Chúng ta có thể chọn vui mừng và vui mừng, hoặc chúng ta có thể chọn phàn nàn, than phiền và phàn nàn. Việc chọn cách hành động thứ hai không làm thay đổi hoàn cảnh mà chỉ làm xấu đi thái độ và quan điểm của chúng ta. Tuy nhiên, việc chọn vui mừng là làm đẹp lòng Chúa và để cho ánh sáng của chúng ta dành cho Chúa chiếu tỏa giữa loài người.

Hôm nay chúng ta đang phải đối mặt với điều gì? Một công việc bế tắc… một sự nghiệp trì trệ… vấn đề tài chính… vấn đề hôn nhân… vấn đề sức khỏe… thất nghiệp… cô đơn…hoặc một cảm giác mệt mỏi nặng nề? Chúa vĩ đại hơn những vấn đề của chúng ta! Ngài có một phép lạ với tên của chúng ta trên đó. Vì vậy, hãy ngừng phàn nàn và bắt đầu vui mừng! Chúng ta phục vụ một Đấng Cứu Rỗi Phục Sinh, Đấng yêu thương chúng ta, đã chết và sống lại vì chúng ta, và hứa sẽ cùng nhau làm mọi việc vì lợi ích cho chúng ta.

Hãy dành thời gian ngay bây giờ để ca ngợi Ngài về ngày hôm nay – những phước lành và thử thách được tìm thấy trong đó. Hãy nhớ rằng, chúng ta càng gặp khó khăn thì cơ hội để Ngài hành động mạnh mẽ trong cuộc đời chúng ta càng lớn. Khi lời phàn nàn thốt ra từ môi chúng ta, hãy thay thế nó bằng lời khen ngợi. Chúng ta sẽ ngạc nhiên trước sự khác biệt mà nó mang lại cho chúng ta.

Jeff Schreve (Nhã Ca lược dịch)