Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 126

Lời Giảng Của Phao-Lồ "Thiếu giá trị"

Có khi nào bạn cảm thấy mình thiếu khảnăng để làm những gì Đức Chúa Trời kêu gọi. Nếu đúng vậy, bạn thuộc về số đông người. Hẳn sứ đồ Phao Lồ phải có cùng cảm giác như bạn. Hãy mạnh dạn lên. Phao-Lồ dù có trí óc mẫn tuệ cũng bị giới hạn ở khả năng giảng dạy như lời xưng nhận của ông.

Phao-Lồ đã viết thư cho các tín hữu tại thành phố Cô-rinh-tô, "Tôi đến với anh chị em... yếu đuối và run rẩy. Lời giảng dạy của tôi rất đơn sơ, chẳng bằng sự thuyết phục khôn khéo..." (2 Côrintô 2:3-4). vànhững kẻ chỉ trích ông nói rằng,"...Phao Lồ yếu đuối và lời nói chẳng có giá trị gì!" (2 Côrintô 10:10). Với các nhà giảng đạo lỗi lạc chúng ta cóngày nay, thật khó tưởng tượng rằng vị sứ đồ vĩ đại của mọi người lại có thể là một nhà giảng thuyết thường được! Đây là người viết nhiều sách nhất trong Kinh Thánh Tân Ước, người đã đem tin lành vào trong đế quốc La-mã, đã dựng nhiều Hội-thánh, và đã làm đảo lộn thế giới cho Đấng Cứu Thế. Nhưng sự giảng dạy của ông la ø"thiếu giá trị" theo lời các kẻ chỉ trích. Làm sao điều này có thể xãy ra được? Tại sao Đức Chúa Trời chọn một người thiếu khả năng nói? Sao Thượng Đế đã không chọïn một nhà hùng biện vĩ đại của thời đó, một người biết dùng những lời uyên bác, có sức thu hút, và thống thiết để truyền rao tin lành quan trọng này? Câu trà lời là Đức Chúa Trời chọn Phao-Lồ vì Ngài muốn mọi người thấy rõ là sức mạnh trong lời rao giảng của Phao-Lồ không do khả năng riêng của ông, nhưng bởi sự xức dầu từ thiên thượng trên sứ điệp vậy. Lời giảng dạy của Phao-Lồ dường như rồ dại với một số người, nhưng "Thượng Đế đã chọn những điều dại dột trong thế gian để làm hổ thẹn những người khôn." (1Côrintô 1:27). Đức Chúa Trời cũng đã nhìn thấy trái tim của Phao-Lồ, một yếu tố quan trọng nhất. Dĩ nhiên Phao-Lồ có các phẩm chất phù hợp khác như ông là người Do-thái có quốc tịch La-mã, một học giả về Luật-pháp. Nhưng điều chính yếu vẫn là Thượng-Đế đã ban cho Phao-Lồ năng lực siêu nhên để làm được mọi điều như ông đã thực hiện. "Vì Nước Đức Chúa Trời không phải tuỳ thuộc vào lời nói nhưng vào quyền năng." (1 Côrintô 4:2).

Nhiều Cơ-đốc nhân ao ước phục vụ Chúa còn cảm thấy kém cỏi, giao động, và thiếu khả năng. Nhưng nếu bạn dứt khoát tin cậy và vâng phục Ngài, Đức Chúa trời sẽ dùng bạn trong khả năng đang có và sẽ ban cho bạn khả năng siêu nhiên cùng năng quyền để làm trọn vai trò mình trong thân thể Chúa Cứu Thế (Hội-thánh).

-Bill Bright