Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 132

Quẳng Gánh Nặng Đi Để Theo Đuổi Khải Tượng

Nhiều năm trước đây, hội thánh chúng tôi đã đối diện với một vấn đề đáng kể, đó là giữ quá nhiều tài liệu đủ loại như thư từ, bưu phí, các mẫu in, biên bản họp... khiến không còn chỗ chứa trong kho! Để giải quyết tình trạng này tôi đã thông báo một Ngày Đổ Bỏ. Trong ngày ấy, chúng tôi vứt điû hết tất cả mọi thứ gì có thể ngăn cản sự đạt đến một hiệu quả cao hơn cho cơ sở.

Là người Cơ-Đốc, chúng ta cần có những Ngày Đổ Bỏ đều đặn! Có đủ mọi thứ trong tâm trí, linh hồn, tinh thần, và trong các mối liên hệ của chúng ta cần được quăng đi vì chúng ngăn chận sự đến gần Đức Chúa Trời cũng như việc đạt tới những khải tượng của chúng ta. Tôi nhớ tới cái bẫy khỉ của người Á-châu; nó chẳng có gì khác hơn là một chiếc bình nặng với một cái cổ hẹp. Một ít đậu phộng được đặt trong bình để dụ khỉ đến. Tay con khỉ có thể đút lọt qua cổ bình, nhưng sau khi cầm lấy đậu phộng nắm tay nó trở thành lớn hơn và không thể nào rút ra khỏi bình được. Chiếc bình thì quá lớn để khỉ có thể khiêng đi và con khỉ bị kẹt trừ phi nó biết buông bỏ các hạt đậu phộng. Hầu hết những con khỉ rất cứng đầu, không chịu buông bỏ và đành chịu mắc bẫy.

Trước khi cười loài khỉ đần độn, hãy nghĩ đến những điều đang bẫy mình vì chúng ta đã không buông thảû! Để đạt các khải tượng của Thiên Chúa ban, chúng ta cần trút bỏ và dẹp đi mọi sự nặng nề cùng những tội lỗi dễ vấn vương để có thể chạy xong cuộc đua đã được bày sẵn trước mặt (Hê-bơ-rơ 12:1). Trong thư I Cô-rin-tô 9:24-27, Phao lồ viết, "Anh chị em không biết rằng trên vận động trường, tất cả đều tranh đua, nhưng chỉ có một người thắng giải sao? Vậy hãy chạy sao cho thắng cuộc. Hết thảy các lực sĩ đều theo kỷ luật khắt khe về mọi thứ, họ chịu như vậy để đoạt mão chiến thắng sẽ tàn héo; nhưng chúng ta chịu như thế để được mão chiến thắng không phai tàn. Vậy tôi chạy chẳng phải là chạy bá vơ, tôi đánh không phải là đánh gió. Nhưng tôi kỷ luật và khắc phục thân thể tôi, e rằng sau khi giảng dạy người khác, mà chính mình lại bị loại bỏ chăng."Quá nhiều người mang theo trong đời sống những gánh nặng không cần thiết vàvô dụng. Phao lồ nói trong thư Phi-líp 3:8, "Tôi coi mọi sự như là lỗ vì sự trọng đại của điều hiểu biết Chúa Cứu Thế Giê-Su, Chúa của tôi. Vì Ngài, tôi chịu lỗ tất cả và xem mọi điều như là rơm rác để tôi có thể được Cứu Chúa và ở trong Ngài." Để chạy cuộc đua và với đến những khải tượng, chúng ta phải "tìm cầu sự hoà bình với mọi người và đeo đuổi sự thánh hóa, vì nếu không thánh hóa không ai thấy được Chúa" (Hê-bơ-rơ 12:14). Chúng ta sẽ thực sự khiến mình nhẹ nhàng khi chúng ta trút đi các gánh nặng tội lỗi cùng cởi bỏ những giận dữ, thạnh nộ, gian ác, nói xúc phạm, môi miệng tục tĩu (Cô-lô-se 3:8). "Hãy vứt bỏ mọi công việc tối tăm và mặc lấy áo giáp sáng láng. Ta hãy bước đi ngay thẳng như giữa ban ngày. Đừng buông mình vào sự truy hoan, say sưa, đồi bại, vô độ, xung đột, và ganh ghét." (Rô-ma 13:12b-14).

Chúng ta phải cởi bỏ con người tội lỗi cũ và mặc lấy Chúa Cứu Thế Giê-su.

-Charles E. Blake, Sr.