Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 133

Hãy Tìm Cho Bạn Một Khẩu Hiệu

Một mục sư bạn của tôi tên là Đề-Ni, đã có lần có đưa ra đề nghị để giúp gia đình tôi bước vào thực hành. Oâng khuyên mỗi người trong gia đình tôi nên tìm nuôi một chữ chủ đề vào dịp bắt đầu của mỗi năm. Đó sẽ là một chữ thách thức chúng tôi phải sống cho được tốt nhất về một địa hạt nào đó.

Chúng tôi đã thử áp dụng ý kiến này và dùng nó như một phương tiện để cải tiến mỗi người cũng như nếp sống gia đình mình. Chủ đề của tôi hiện tại là chữ "Kỷ-Luật". Người con trai lớn nhất của chúng tôi đã nhận chữ "Ưu Việt" làm chủ đề sống của cháu trong ý muốn cố gắng cải thiện cách thức học hành và lo bài vở cho nhà trường. Đứa con trai giữa của chúng tôi đang sống với một "Tinh Thần" mới là chủ đề của nó. Các con gái của chúng tôi chia nhau chữ "Cười Vang" và "Cười Mỉm". Tôi thỉnh thoảng hỏi thăm các con mình về chủ đề của chúng nó là gì và các cháu cho biết với chữ của chúng.

Kinh Thánh sách Phi-líp 4:8-9 cũng khuyên một số chủ đề cho đời sống như: sự chân thật, tôn quý, công chính, thánh khiết, điều đáng kính trọng, đức hạnh, điều đáng yêu chuộng. Đức Chúa Trời gọi chúng ta hãy nghĩ đến những đức tính này và đem thực hành trong đời sống mọi người. Đáp lại, Đức Chúa Trời sẽ ban sự bình-an của Ngài ở cùng. (câu 9: "thì Đức Chúa Trời là Đấng ban bình-an sẽ ở cùng anh chị em"). Trong Lời Ngài, Thiên Chúa thách thức chúng ta bước theo mẫu mực mà Ngài đã ban ra, thể hiện trong Cứu Chúa Giê-Su con Ngài. Chúng ta phải luôn gắng sức để được trở nên giống với Cứu Chúa hơn dẫu biết mình sẽ chẳng bao giờ là trọn vẹn.

Có nhiều cách thức để cải thiện các điều về tâm trí, tinh thần, và sự liên hệ của chúng ta. Hãy tự hỏi cho chính mình câu này: Nếu hôm nay có một ai muốn mô tả về cá nhân hoặc gia đình của bạn bằng một chữ, thì chữ đó sẽ là gì? Hãy suy nghĩ về một số chữ mà bạn mong muốn được nghe người khác nói về mình và đặt ra một kế hoạch hành động để bạn có một tư cách sẽ được diễn tả như vậy.

Hãy suy gẫm nuôi dưỡng một chữ chủ đề cho chính bạn hay gia đình mình. Biến nó thành một khẩu hiệu hướng đi của đời sống bạn. Thay đổi chủ đề từng lúc hầu cho luôn có sự thách thức giúp bạn lớn lên và trưởng thành. Hãy cùng nhau làm việc và chờ xem điều gì sẽ xảy ra!

- Dan Seaborn