Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 136

Đôi Mắt Nói Ra Sự Việc

Bạn có bị cận thị (nhìn gần rõ) hay viễn thị (nhìn xa rõ) không? Bạn có cần phải mang kính điều chỉnh không?

Trong sách Mathiơ 6:22-23, Chúa Giê-Su dạy về thị lực thuộc linh của bạn,"Con mắt là đèn của thân thể. Nếu mắt ngươi sáng sủa thì cả thân thể ngươi sẽ được sáng láng. Nhưng nếu mắt ngươi xấu, thì cả thân thể sẽ tối tăm." Đièu này rất giản dị. Mắt là cửa sổ của linh hồn. Nếu chúng ta để ánh sáng của Thượng Đế chiếu sáng trong đôi mắt thì cả thân thể chúng ta sẽ tỏa rạng sự nhân từ của Ngài. Nếu chúng ta chú tâm về ma quỉ và những năng lực hung ác tối tăm, cả người chúng ta sễ đầy rẫy sự hắc ám. Đoạn Kinh-thánh này có nhiều ý nghĩa khi chúng ta áp dụng vào những gì biết được về mắt ngày nay. Các y-sĩ nhãn khoa đều biết có bốn chứng lệch lạc căn bàn của mắt có thể dẫn đến thị lực bất toàn. Có những áp dụng thuộc linh cho các chứng thị sai đó.

CẬN THỊ (nhìn được gần) Mất khả năng nhìn rõ được những vật ở xa. Những gia đình suy yếu với bịnh cận thị tâm linh không còn thấy chỗ đến thuộc linh của mình là nước Thiên đường, vì họ bị chặn bởi các lo lắng ngày nay.

VIỄN THỊ (nhìn được xa) Thiếu khả năng nhìn rõ được các vật ở gần. Điều này lộ ra trong những gia đình thấy rõ ràng lỗi lầm của kẻ khác, nhưng mất hút tầm nhìn trên các địa hạt của đời sống mình đang đầy sai sót.

LÃO THỊ (mắt già, tầm nhìn giới hạn) Sự suy yếu của mắt theo thời gian trôi qua. Néu không được khám xét thích hợp, thân nhân trong các gia đình này có thể đau khổ vì bệnh làm mất đi lòng nhiệït thành và sự vui vẻ đã có lần cảm tác và thúc đẩy chúng ta.

LOẠN THỊ (lệch lạc thị lực) Thiếu khả năng nhìn rõ được toàn thể hình ảnh. Bệnh này xảy ra khi chúng ta có những quyết định nghịch với các điều răn của Đức Chúa Trời. Không muốn nhìn hình ảnh của toàn thể và không lắng nghe lời Thiên Chúa trong mỗi tình thế đến nỗi trở thành lệch lạc.

Nếu một hoặc tất cả mọi chứng bệnh đó tỏ lộ trong gia đình của bạn, hãy suy nghĩ đến những cách điều chỉnh này: **Nên thường xuyên khám xét. Cần biết chắc chắn gia đình bạn có gần gụi với Lời Chúa Trời một cách đều đặn. **Nếu cần, phải mang kính điều chỉnh thị sai; Sự chữa lành các thị lực thuộc linh yếu kém nằm trong tầm tay của bạn. Đó là hãy nuôi dưỡng Lời Chúa trời và đem nó vào trong thực hành! **Nên có sự nghỉ ngơi thích hợp. Có thể gia đình bạn cần ở yên và tĩnh dưỡng để phục hồi lại linh năng của nhãn quan.

Chúa Giê Su đã nói, "Vậy, nếu sự sáng láng trong ngươi chỉ là tối tăm, thì sự tối tăm này sẽ lớn biết là dường bao!" Hãy gìn giữ thị lực thuộc linh của bạn vì đôi mắt sẽ bày tỏ những gì bạn đang chăm chú nhìn.

-Dan Seaborn