Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1480

Nếu Muốn Sống, Cuộc Sống Hãy Ban Cho

"Đức Chúa Trời không phải là không công bình mà bỏ quên công việc và lòng yêu thương của anh em đã tỏ ra vì danh Ngài, trong khi hầu việc các thánh đồ và hiện nay đang còn hầu việc nữa”. (Hê-bơ-rơ 6:10).

Tất cả mọi người chúng ta đều được cung ứng, có cùng số giờ phút trong một ngày. Và tất cả chúng ta đều có cùng một mục tiêu - được trở nên giống Chúa Giê-su.

Nếu tôi mô tả Chúa Giê-su bằng một từ ngữ, thì từ đó là: không ích kỷ. Vì thế, đối với chúng ta, toàn bộ mục tiêu của cuộc sống là học cách mỗi ngày càng trở nên không ích kỷ hơn, bởi vì không ích kỷ là tình yêu thuơng – Chúa Giê-su là tình yêu.

"Đức Chúa Trời không phải là không công bình mà bỏ quên công việc và lòng yêu thương của anh em đã tỏ ra vì danh Ngài, trong khi hầu việc các thánh đồ và hiện nay đang còn hầu việc nữa” (Hê-bơ-rơ 6:10).

Phần thưởng của chúng ta ở trên trời sẽ dựa trên những gì chúng ta làm trên trái đất . Một ngày nào đó, tất cả chúng ta sẽ đứng trước ngôi Đức Chúa Trời và Chúa sẽ nói, "Con đã làm gì với những điều con được ban cho? Chúng ta có muốn nói, "Vâng, con đã kiếm được rất nhiều tiền, nghỉ hưu rồi chết” ?.

Chúng ta được đặt trên trái đất, được ban cho nhiều hơn hết! Thay vào đó, hãy sống không ích kỷ và cho đi vì người khác và cho vương quốc Đức Chúa Trời. Khi đó chúng ta có thể thưa với Chúa , "Lạy Chúa, con đã cho tất cả. Con trần như nhộng. Tất cả những gì con có và đang có, con đã cho đi vì Phúc -Âm ”.

Một trong những điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể thực hiện trong cuộc đời mình là cho đi - rộng lượng với những gì chúng ta đã được ban cho, bao gồm tiền bạc, nguồn lực, thời gian và tài năng của chúng ta. Đức Chúa Trời phán rất rõ ràng khi không có sự phục vụ hoặc sự ban cho thì sẽ không có phần thưởng từ trên cao. Đó có phải là cách chúng ta muốn thời gian của mình trên đời nầy kết thúc chăng?

Làm cho thời gian trên đất của chúng ta được coi là vĩnh cửu. Khi chúng ta giúp cho nhiều người nhận bíết Đấng Christ, khám ra mục đích của họ trong cuộc sống, tăng trưởng và trưởng thành, tìm kiếm mục vụ, và phục vụ công việc truyền giáo trên trần gian.

Khi cuộc sống chúng ta ban cho người khác, cuộc sống sẽ có ý nghĩa mới, niềm vui mới và niềm phấn khởi mới.

Khi cuộc sống chúng ta ban cho, chúng ta bắt đầu sống đầy trọn

Rick Warren (Nhã ca lược dịch)