Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 156

Sự Phục Hưng

Phước Cho nước nào có Đức Chúa Trời làm Đấng Chủ Tể (Thi 33:12)

Xứ sở này cần có sự phục hưng! Sự phục hưng khởi nguồn từ Đức Chúa Trời Chí Cao của chúng ta; dầu vậy, điều này không có nghĩa là chúng ta cứ thụ động chờ đợi một sự tuôn đổ tổng quát của Đức Thánh Linh lên trên Hội-thánh và quốc-gia.

Thiên Chúa đang chờ đợi chúng ta vâng theo điều Ngài đã đòi hỏi! Công việc của chúng ta là tuân phục nơi quyền tể trị của Chúa Cứu Thế cùng sự kiểm soát của Thánh Linh, là kiêng ăn cầu nguyện, và là vâng theo Lời của Thiên Chúa. Hội đủ những điều kiện này thì chúng ta có thể hi vọng được Đức Thánh Linh biến đổi đời sống và quê-hương mình.

Tôi liên hệ việc này với câu chuyện của hai nông gia Cơ-đốc nhân. Họ sống trên đôi thửa ruộng kề cạnh nhau. Cả hai đều nghèo khó khi họ bắt đầu nông vụ và mỗi người đều có dụng cụ trang bị như nhau. Ngày hôm nay, một người nên giàu có và người kia vẫn nghèo nàn. Vị nông phu giàu đã làm việc chăm chỉ, ông chọn hạt giống thật cẩn thận. Oâng tưới bón mảnh đất và làm việc tận lực ở ngoài đồng. Vào đúng thời vụ ông thu hoạch được lúa gạo. Người nông dân kia rất lười biếng và phóng túng. Oâng ta không chọn lựa hạt giống tốt. Oâng không bón phân cho mảnh đất mình như cần có, và để mặc nông vụ cho quá nhiều may rủi. Vị này yêu thích ngồi trước hiên nhà để ngắm nhìn người ta qua lại trên xa lộ. Đức Chúa Trời đã ban mưa và nắng trên cả hai cánh đồng. Nhưng Ngài mong đợi các nông phu mang thêm giầy da va làm viec nho.c nhằn trên những gì Ngài đã giao thác họ. Tôi tin rằng câu chuyện này cũng đúng về mặt thuộc linh. Đức Chúa Trời muốn gửi sự phục hưng đến các cá nhân sẵn lòng ăn năn hố cải và tìm kiếm Ngài. Đức Giê-Su đã nói: "Phước cho những ai đói khát sự công chính, vì họ sẽ được đổ đầy." (Mã-Thi 5:6 NIV).

Thánh Linh của Đức Chúa Trời đang trị vì. Ngài làm việc tại thời điểm và nơi nào Ngài chọn. Nhưng sự phục hưng bắt đầu bởi Đức Thánh Linh với lời kêu gọi từ bên trong tác động lên tấm lòng người ta (đọc Phi-líp 2:13). Luơng tâmsẽ nhận thấy bị quấy động bời việc kêu gọi. Ý chí sẽ quyết định tuân theo hay bỏ mặc lời gọi này. Ngày nay, quyết định của chúng ta rất quan trọng dẫu là từ các cá nhân, từ một Hộithánh, và từ một quốc-gia. Đức Chúa Trời đang đòi hỏi chúng ta tìm kiếm Ngài với tất cả bản thể của mình.

Sự phục hưng Ngài hứa sẽ bắt đầu khi chúng ta tự hạ mình xuống, ăn-năn, kiêng ăn, cầu xin, và tìm kiếm mặt Ngài, cùng với sự quay khỏi con đường gian ác. Đức Chúa Trời đã hứa đáp ứng lại với lửa phục hưng cho bất cứ ai nghe, yêu, tin cậy, và vâng phục Ngài.

Bill Bright.