Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 161

Chỗ Ở Của Bạn

Bạn đã được dư ïđịnh để sống trong nhà của Cha mình. Nơi nào kém hơn chỗ của Ngài thì thiếu thốn. Chỗ nào xa cách nơi của Ngài thì hiểm nguy. Chỉ có căn nhà được xây cho trái tim bạn mới có thể che chở tấm lòng của bạn. Và Cha Thiên Thượng muốn bạn ở trong Ngài.

Không, bạn không đọc lầm câu văn và tôi cũng không viết trật ý. Cha Thiên thượng không chỉ hỏi bạn sống với Ngài, Đức Chúa Trời mời bạn sống trong Ngài. Như Sứ đồ Phao-Lồ đã viết, "Vì trong Ngài, chúng ta sống, di động, và hiện hữu" (Công-vụ 17:28, bản NIV). Môi-Se đã biết điều này. Ôâng đã cầu nguyện "Lạy Đức Chúa Trời, Ngài là nơi ở của chúng con cho mọi thế hệ" (Thi 90:1). Thật là một ý tưởng mạnh mẽ:Thiên Chúa là nhà của bạn. Nhà bạn là nơi quen thuộc cho bạn. Không ai cần phải chỉ bạn làm sao để định vị trí của phòng ngủ. Bạn cũng không cần ai vẽ lối để vào nhà bếp. Sau một ngày vất vả chen lấn tìm lối đi cho mình quẩn quanh trong thế gian, thật là thư thái khi về đến nhà, một chỗ mình biết.

Đức Chúa Trời có thể cũng quen thuộc một cách như vậy với bạn. Với thời gian, bạn có thể học biết đến nơi nào để có thức ăn, chỗ nào để trốn tránh, để được che chở, hay nơi nào để có sự dẫn dắt. Thiên Chúa có thể là chỗ ở của bạn. Đức Chúa Trời muốn là nơi cư ngụ của bạn. Ngài không thích thú được dùng để nghỉ ngơi cuối tuần, hay làm biệt thự giải trí chủ nhật, hoặc là một nhà nghỉ mát mùa hè. Đừng nghĩ cách dùng Đức Chúa Trời như một nhà nghỉ hè hay viện dưỡng lão cuối đời. Đức Chúa Trời muốn bạn ở dưới mái che của Ngài ngay bây giờ và luôn mãi. Ngài muốn là địa chỉ gửi thư của bạn, là địa điểm liên hệ của bạn; Ngài muốn là tổ ấm gia đình của bạn.

Hãy nghe lời hứa của Con Ngài, "Nếu ai yêu Ta, sẽ vâng giữ lời Ta. Cha Ta sẽ yêu quí người, Chúng Ta sẽ đêùn và ở với người đó" (Giăng 14:23).

Phỏng dịch theo Max Lucado