Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 163

Gà Con Hay Phượng Hoàng?

"Họ sẽ cất cánh bay cao như chim phượng hoàng." (Ê-sai 40:31)

Đức Chúa Trời muốn con dân Ngài chắp cánh bay cao như chim đại bàng. Rủi thay, có quá nhiều Cơ-đốc nhân lại sống như gà con. Câu chuyện lý thú sau đây được trích ra từ sách "Sứ Điệp Đây Đó".

Vào ngày nọ, một người đàn ông trong khi đi băng qua khu rừng đã bắt được một chim phượng hoàng con bị rớt xuống từ tổ. Oâng ta đem nó về và bỏ vào trong sân nuôi gia cầm của mình; ở đó chẳng bao lâu chim học cách đi ăn và có lối sống như những gà con khác.

Một hôm, có nhà thiên nhiên học đi ngang qua trại và hỏi người chủ tại sao một vua của loài chim lại chịu bó mình sống trong sân gà vịt chung với bầy gà con. Người chủ trại đáp rằng từ khi nó đã được huấn luyện để giống như gà con thì nó sẽ chẳng bao giờ học cách để bay. Con phượng hoàng này đã nghĩ nó là một gà con. "Dẫu sao nó vẫn có trái tim của một chim đại bàng", nhà thiên nhiên học đáp lời, "và chắc chắn có thể dạy cho nó bay được." Oâng nâng chim phượng hoàng lên cao và nói, "Ngươi thuộc về bàu trời cao, không phải nơi đất này. Hãy giương đôi cánh của mày ra màø bay." Tuy nhiên con phượng hoàng bị rối trí. Nó không biết mình là ai và khi nhìn thấy đàn gà con đang ăn thực phẩm của chúng, nó liền nhẩy xuống hòa mình trở lại với bày gà con. Nhà thiên nhiên học đem chim lên nóc nhà và dục nó lần nữa, "Ngươi là chim phượng hoàng, hãy giương đôi cánh ra mà bay." Nhưng chim phượng hoàng còn e sợ chưa rõ về bản thể mình và về thế giới, nó lại nhẩy xuống hòa mình với đám gà con. Cuối cùng nhà thiên nhiên học đem con phượng hoàng ra khỏi sân gia cầm lên đến một núi cao. Ở đó ông nâng vua của loài chim lên cao hơn đầu mình và khuyến dục nó lần nữa, ""Ngươi là chim phượng hoàng thuộc về vùng trời cao, hãy sải đôi cánh ra mà bay." Con chim phượng hoàng nhìn xung quanh, quay sau nhìn vùng sân gia cầm và quay lên hướng nơi bàu trời. Đoạn nhà thiên nhiên học nâng chim hướng thẳng về phía mặt trời. Khi điều này xảy ra chim bắt đầu run rẩy. Nó từ từ duỗi đôi cánh ra, và với một tiếng rít của chiến thắng, chim tung cánh bay xa vào vùng trời cao, chẳng bao giờ trở lại sân gia cầm nữa.

Cầu xin Đức Chúa Trời giúp chúngta thấy được Đức Chúa Con trên cao, Ngài hiểu rõ loài phượng hoàng và cũng muốn chúng ta trong sức mạnh của Ngài để không bao giờ trở lại với đời sống với tâm linh của một gà con.

Bill Bright