Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 168

Hành Động Tột Cùng Của Tình Yêu

Chẳng có tình yêu nào vĩ đại hơn là tình yêu của người chịu hi sinh tính mạng cho bạn hữu mình. (Giăng 15:13)

Tôi đã có lần được nghe câu chuyện về một hài nhi gái nằm sắp chết do thương tích nặng nề của một tai nạn xe hơi. Bé cần sự sang máu thật cấp thiết, nhưng lại không tìm được ai có cùng loại máu hiếm lạ của cháu.

Giữa cơn tìm kiếm cuống cuồng, các bác sĩ khám phá ra bé Kê-Vinh, là anh của hài nhi gái đó, có cùng loại máu. Lo lắng trong việc thực hiện, một bác sĩ đã ngồi xuống bên cậu trai 7 tuổi và nhỏ nhẹ nói chuyện với bé. "Con ơi, em con đau nặng lắm." Oâng nói, "và nếu chúng ta không giúp nó, nó sẽ không sống được. Bác muốn biết con có sẵn lòng hiến máu mình để giúp cho em con không?" Khuôn mặt lợt lạt với khiếp sợ, Bé Kê-vinh dường như đang phấn đấu cho sự trả lời. Nhưng sau một lúc, cậu trả lời yếu đuối, "Dạ, con sẵn lòng."

Đứa nhỏ, nhìn xem máu chảy ra từ tay mình vào trong ống dẫn một cách buồn rầu và yên lặng. Người bác sĩ mỉm cười đầy khuyến khích nói, "chúng ta sắp xong rồi". Mắt Kê-Vinh đẫm lệ. Nó hỏi se sẽ, "Còn bao lâu nữa thì con sẽ chết?" Nhìn thẳng vào em với kinh ngạc, vị bác sĩ hiểu ra rằng Kê-Vinh đã tưởng được hỏi cho hết tất cả máu của nó để cứu em gái mình. Chú bé can đảm này đã tin rằng hành động của sự thương xót em gái sẽ phải trả bằng mạng sống nó. Vậy mà nó đã sẵn lòng để làm điều ấy. Thật là một tình yêu vĩ đại!

Cứu Chúa Giê-Su đã nói, "Chẳng có tình yêu nào vĩ đại hơn là tình yêu của người chịu hi sinh tính mạng cho bạn hữu mình." (Giăng 15:13). Điều này khiến tôi tự hỏi có được bao nhiêu người trong chúng ta sẽ sẵn lòng từ bỏ đời sống riêng của mình một cách không vị kỷ để ban cho những ai chúng ta yêu; lại càng ít hơn nữa để ban cho những người chúng ta không biết, đặc biệt là nếu họ đang có một đời sống tội lỗi? "nhưng Đức Chúa Trời đã tỏ tình yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là tội nhân, thì Chúa Cứu Thế đã chết thay cho chúng ta" (Rô-Ma 5:8). Kinh Thánh cũng tỏ lộ, "Ngài đã chết cho mọi người để những kẻ sống không sống cho chính mình nữa, nhưng sống vì Đấng đã chết cho mình và đã sống lại" (2 Cô-rinh-tô 5:15, bản NIV).

Chúng ta hãy thật sự thôi sống cho chúng ta nữa, nhưng sống vì Ngài là Đấng đã chết cho chúng ta. Làm sao người nào có thể nói không được?

Dich theo Bill Bright