Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 169

Một Ông Trời To Lớn

Anh chị em không biết rằng hết thảy anh chị em là đền thờ của Đức Chúa Trời và Đức Thánh Linh của Thiên Chúa ở trong anh chị em sao? (I Cô-rinh-tô 3:16, bản NTL).

Đây là chuyện kể về một bé gái trên đường từ nhà thờ về nhà đã quay sang mẹ và thưa, "Mẹ ơi, bài giảng của mục sư sáng nay làm con lẫn lộn." Người mẹ nói, "Ồ! Tại sao thế?" cô gái đáp, "Này, mục sư đã nói rằng Đức Chúa Trời lớn hơn chúng ta. Có phải đúng như vậy không mẹ?" "Ừ! Thì đó là sự thật," bà mẹ đáp lời. "Oâng nói rằng Đức Chúa Trời ở trong chúng ta, điều này cũng đúng hay sao? Một lần nữa người mẹ đáp, "đúng vậy." "Ơ" bé gái nói "Nếu Đức Chúa Trời lớn hơn mà lại ở trong chúng ta thì Ngài sẽ lộ ra xuyên qua người chúng ta hay sao?

Trẻ con có một cách lạ lùng để đi đến điểm chính mà không cần sự giả đò như thường thấy nơi người lớn. Điều cô gái nhỏ đã nói trong sự ngây thơ đơn sơ, lại đích thực là một lẽ thật vĩ đại của thần học. Khi chúng ta nhận Đấng Cứu Thế, Thiên Chúa bắt đầu thật sự sống trong chúng ta. "Anh chị em không biết rằng chính mình là đền thờ của Đức Chúa Trời và Đức Thánh Linh của Thiên Chúa ở trong anh chị em sao?" (I Cô-rinh-tô 3:16 NIV). "Cho các thánh đồ, Đức Chúa Trời đã chọn họ giữa dân ngoại để tỏ cho biết sự phong phu đầy vinh hiển của điều huyền nhiệm này, đó là Đấng Cứu Thế ở trong anh chị em, là hi vọng về vinh quang" (Cô-lô-se 1:27 NIV). Sau khi nhận Cứu Chúa, chúng ta bắt đầu bước đi trong đức tin và vâng phục. Đời sống của Ngài phải được thấy trong chúng ta. Đúng ra, chúng ta phải trở nên vô hình hơn và Đấng Cứu Thế phải được thấy rõ hơn. Nói về Đức Giê-Su, Giăng Báp-tít đã thốt rằng, "Ngài phải tăng lên còn tôi phải giảm xuống" (Giăng 3:30).

Làm sao để chúng ta giảm xuống và như thế nào để Ngài có thể tăng lên trong đời sống chúng ta? Đó là bằng cách bỏ đi các ham muốn ích kỷ và qua sự tiếp trợ của Đức Thánh Linh mời Cứu Chúa Giê-Su thực sự làm Chúa của đời sống mình, thay thế lòng tư kỷ của chúng ta bằng lòng vị tha của Ngài, thay sự vô tình của chúng ta trước người khác bằng tình yêu tha nhân của Chúa, thay cho những cảm giác bực tức và thù nghịch bằng sự bình an của Ngài. Bởi những chọn lựa từng hồi từng lúc trong ngày, chúng ta chọn để nói "không" với xác thịt là điều đang tranh chiến cùng Đức Chúa Trời (xem Rô-ma *:7-8) và qua Đức Thánh Linh mời Đấng Cứu Thế kiểm soát đời sống mình trong mọi việc nhỏ cũng như lớn. Sứ đồ Phao-Lồ đã nói điều đó trong cách này, "Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Chúa Cứu Thế và không còn sống nữa, nhưng Chúa Cứu Thế sống trong tôi. Đời sống tôi sống trong thân xác này, là sống trong đức tin nơi Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi và hiến chính Ngài vì tôi" (Ga-la-ti 2:20 NIV).

Đức Chúa Trời là một Đấng Thiên Chúa lớn lao! Mong mọi người có thể thấy Ngài trong chúng ta.

Bill Bright.