Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 173

Trù Tính Của Người Và Chương Trình Của Thượng-Đế

"Chúng tôi có thể vạch ra những kế hoạch của mình, nhưng Đức Chúa Trời xác định các bước đi của chúng tôi" (Châm ngôn 16:9)

Mặc dù có hàng ngàn trường hợp tương tự, song câu chuyện của một thanh niên vẫn nổi bật trong trí tôi. Aùnh sáng của Đấng Cứu Thế nơi đời sống của những sinh viên Cơ-đốc mới nhận đạo đã bắt phục được con người đặc biệt này.

Anh ta là một "người quan trọng của khu đại học" UCLA và một ngày nọ đã đến gặp tôi. Anh nói muốn trở thành một tín hữu bởi vì đã bị thu hút bởi các sinh viên mới đến với Đấng Cứu Thế và đang nhìn thấy đời sống của họ thật đãø được thay đổi. Nhưng anh nói, "Tôi có các chương trình cho đời sống mình và đã làm theo những dự trù đó trong nhiều năm nên tôi không muốn buông bỏ chúng." Tôi đã trả lời anh rằng Thiên Chúa là Đấng sáng tạo, yêu thương, và chết cho chúng ta đã có nhựng hoạch định tốt hơn bất cứ trù tính nào mà anh có thể mơ tưởng hay mong đạt tới được.

Điều đáng ghi nhận là anh đã bị kéo đến sự mong muốn biết được Cứu Chúa vì những gì anh thấy trong đời sống các sinh viên bạn học. Điều này nhấn mạnh sự quan trọng của việc làm chứng bằng đời sống chúng ta cho những người chung quanh thật quan trọng để "là chứng cớ" và không chỉ là đi làm chứng mà thôi. Được soi sáng, người thanh niên này sau cùng đã quyết định đầu phục chính mình cùng các dự tính của anh cho Thiên Chúa. Anh đã quỳ xuống với tôi, nhận Đấng Cứu Thế, và anh đã xử dụng trọn cuộc đời đi làm việc với hàng ngàn những người trẻ tuổi khác.

Một trong những nhân viên điều hành chúng tôi, khi quyết định dâng đời mình cho Chúa và tham gia vào tổ chức "Trại Vận Động Cho Đấng Cứu Thế", đã cầu nguyện, "Lạy Chúa, Chúa là Tình-Yêu toàn hảo và chỉ có Chúa muốn được điều tốt đẹp nhất cho con. Chúa là Sự Khôn-ngoan tột đỉnh, Chúa biết điều gì tốt nhất cho con. Và Chúa là Sức-mạnh hoàn toàn, Chúa có thể làm mọi sự được nên." Người đó kết luận rằng không có sự thay thế nào cho việc dâng các kế hoạch của mỗi người lên Đức Chúa Trời toàn năng, toàn tri, và đầy tình yêu thương của chúng ta.

Chúa Trời đã nói, "Vì Ta biết chương trình Ta có cho các ngươi. Chúng là những hoạch định cho sự tốt lành không phải là tai họa, để ban cho các ngươi một tương lai và hi vọng" (Giê-rê-mi 29:11 ấn bản NIV). Bill Bright.