Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 177

Giao Ước Mới

Chúa Giê-su đã lập một Giao-ước mới cho bạn và tôi qua việc đổ huyết Ngài trên thập tự giá. Khi làm điều này, Ngài đã ban đến chúng ta những quyền hạn mạnh mẽ trong giao-ước để đáp ứng được bốn nhu cầu căn bản nhất của chúng ta:

Quyền trong giao ước về một sự tha thứ toàn vẹn:"Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết mình làm điều gì" (Lu-ca 23:34a). Nhu cần căn bản đầu tiên của chúng ta là có được sự tha thứ -tức là sự xoá bỏ mọi việc làm sai trái chống nghịch với Đức Chúa Trời và những người khác. Có sự tha thứ trong giao ước khi chúng ta thành tâm ăn năn và tin nhận Đấng Cứu-thế (Christ) bị đóng đinh trên thập giá.

Quyền trong giao ước về sự giải thoát đời đời: "Quả thật, ta nói cùng ngươi, hôm nay ngươi sẽ được ở với ta trong nơi Ba-ra-đi" (Lu-ca 23:43). Có sự cứu rỗi mãi mãi trong thập tự giá cùng với Lời hứa của sự sống lại. Lời của Chúa Giê-su cho người tử tội đã đảm bảo rằng khi cái chết đóng mắt anh ta lại, cửa thiên đàng sẽ được mở ra để nhận anh vào với nguồn vui vĩnh viễn.

Quyền trong giao ước về mối liên hệ yêu thương với những người khác: "Hỡi bà kia, đó là con của ngươi!" (Giăng 19:26b). Ở giữa giao ước yêu thương nơi thập giá, Đấng Christ nhớ đến người mẹ yêu dấu. Khi nào bạn cảm thấy như không có ai yêu thương mình, hãy nhớ đến giao ước yêu thương của thập tự giá. Tại đó Đức Chúa Trời chứng tỏ tình yêu của Ngài cho bạn.

Quyền trong giao ước về đời sống có mục đích: "Đức Chúa Trời tôi ơi! Đức Chúa Trời tôi ơi! sao Ngài lìa bỏ tôi?"(Ma-thi-ơ 27:46b). Đức Chúa Trời đã quay lưng lai với Giê-su, bởi vì khi đó Đức Giê-su đã trở nên một tội nhận thay cho chỗ của chúng ta. Chúng ta biết rằng loài người độc ác đã kéo Ngài đến thập hình, nhưng trong một ý nghĩa lớn lao hơn, Đấng Cứu-thế Christ đã đến thế gian để chết. Ngài biết mình phải chết đi hầu cho chúng ta sẽ được sống.

Đó là sứ mệnh và là phần an bài của Ngài. Trong giao ước mới, chúng ta cũng có một mục đích và điều định sẵn để hoàn thành trong khi bước đi hằng ngày với Đấng Christ.

Oral Roberts (LDT dich)