Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 180

Sự Giàu Có của Khiêm Nhường

Người trồng kẻ tưới chẳng ra gì, nhưng Đức Chúa Trời là Đấng làm cho lớn lên. - 1 Cô-rinh-tô 3:7

Bà sống khiêm nhường thuộc linh, nhưng bà có thật nhiều để tự hào trên bình diện con người. Là tác giả của trên 70 sách và là dịch giả của nhiều sách khác sang tiếng Phi châu, Annalou Marias có nhiều lý do để khoe khoang - nhưng bà quan tâm tôn vinh Đấng Christ hơn là đề bạt bản thân. Bà làm việc phía sau hội nghị Kinh Thánh, làm công tác của người đầy tớ với mặt tươi cuời và lòng vui vẻ. Nếu bà muốn được mọi người chú ý thì cũng là chuyện tự nhiên, thậm chí còn xứng đáng nữa. Nhưng ngược lại, bà âm thầm phục vụ, vui vẻ nhỏ lệ khi Đức Chúa Trời hành động trong lòng người. Đây là gương khiêm nhường thật cảm động vì tuyệt đối trung thực.

Tôi có nghe nói, "Khi chúng ta không quan tâm ai được kể công, thì thành quả rất tuyệt vời." Điều này chắc chắn là đúng trong việc phục vụ Cơ Đốc. Phao-lô nói với hội thánh Cô-rinh-tô, "Tôi trồng, A-bô-lô tưới, nhưng Đức Chúa Trời làm cho lớn lên" (1 Cô-rinh-tô 3:6-7). Phao-lô đã học bài học quan trọng đó về tấm lòng của người đầy tớ, giống như Annalou đã học - hoàn toàn liên quan đến Đức Chúa Trời. Việc chúng ta làm là nhờ quyền năng cùng ân sủng Ngài mới được thành tựu, và mọi vinh quang phải thuộc về Ngài.

Thật là bài học quí báu về sự khiêm nhường khi quan sát bà Annalou, và là bài học nhắc nhở tôi về sự giàu có trong việc phục vụ Đức Chúa Trời. –

Kiêu căng và ân sủng không thể nào ở cùng một chỗ.

Bill Crowder (LHS)