Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 197

Giày Cũ Đã Giãn

Bạn có bao giờ mang đôi giày cũ dơ bẩn bước vào một tiệm giày chưa? Đôi giày cũ của bạn làm những chiếc giày mới trong tiệm trở nên quá tốt đẹp khiến bạn nóng lòng muốn mua ngay một đôi mang vào chân và đi về nhà. Nhưng sau khi mang giày mới được một hai lần, bạn nhận thấy nó không thoải mái như bạn đã tưởng. Nó cần phải được giãn ra. Sự cám dỗ đã xúi bạn mang trở lại đôi giày cũ. Cho dù xấu xa nhưng chúng làm bạn thoải mái.

Cũng giống như các chủ nhân bướng bỉnh của những đôi giày mới nhưng cứ mang mãi những chiếc giày đã cũ mòn, chúng ta bám cứng vào những thói quen cũ thay vì để cho Đức Chúa Trời thực hiện những điều mới cho đời sống mình. Thiên Chúa có thể muốn làm các việc mới mẻ cho đời sống chúng ta; nhưng chúng ta không thể nào kinh nghiệm được mọi điều tốt đẹp mà Ngài đã dự trữ sẵn cho mình nếu cứ mãi quay trở về với đường lối sống cũ.

Đức Chúa Trời nói cho chúng ta trong sách Ê-xê-chiên 36:26-27 như sau,"Ta sẽ ban cho các ngươi một tấm lòng mới và đặt một thần linh mới trong các ngươi; ta sẽ bỏ đi tấm lòng bằng đá khỏi xác thịt các ngươi và ban cho các ngươi tấm lòng bằng thịt. Ta sẽ đặt thần ta trong các ngươi, khiến cho các ngươi đi theo các quy luật và cẩn thận làm theo các sắc luật của ta."

Khi chúng ta cứ giữ mãi các nếp sống cũ của hoài nghi hoặc tội lỗi, chúng ta cản trở việc làm của Đức Chúa Trời cho đời sống mình. Nhưng khi chúng ta bước theo đường lối của Thiên Chúa và vâng phục các điều Ngài bảo chúng ta làm thì chúng ta mở đường cho Ngài đem ơn phước mới và sự thay đổi tích cực vào trong đời sống chúng ta.

Hãy suy nghĩ về điều này một lúc. Những đôi giày cũ nào Đức Chúa Trời đang kêu gọi bạn bỏ lại phía sau? Hãy ra khỏi đường lối cũ đó cho dù có thoải mái đến đâu đi nữa, vì chúng có lẽ đang cầm giữ bạn xa cách với Thiên Chúa. Hãy để quyền năng biến đổi của Đức Chúa Trời thay đổi đời sống mình và đặt đôi chân của bạn trên lối đi với Ngài bằng những bước tươi mới.

Lindsay Roberts(LDT dich)