Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 202

Hãy mở cửa làm theo hướng dẫn của Chúa Thánh Linh

Khi Đức Chúa Trời ban một lời trí thức, tôi không cần cố gắng tưởng tượng là nó sẽ phù hợp như thế nào hoặc là nó phải diễn biên như thế nào mới đúng. Đức Chúa Trời biết hơn chúng ta biết. Bổn phận của tôi là khai phóng mũi tên ra khỏi cung, và nó sẽ trở thành một mũi tên giải cứu. Chỉ duy Thánh Linh của Đức Chúa trời mới đi sâu vào tâm linh con người. Đức Chúa Trời sẽ không làm việc hời hợt. Thánh Linh quen thuộc với tiêu sử mỗi người và với những ý tương thầm kín sâu xa của họ. Khi chúng ta vâng theo lời Chúa thì kết quả sẽ ngạc nhiên. Như bài hát của John H Sammis nói: Tin cậy và vâng lời, vì không có cách nào khác để hạnh phúc trong Chúa Giê-xu ngoại trừ tin cậy và vâng lời.

Một trong những kinh nghiệm gây kinh ngạc, mà tôi có về loại nầy là liên hệ đến người anh của tôi. Chúng tôi đã cùng nhau lớn lên, là những người con của cha mẹ tin kính. Nhưng anh ta không muốn theo Chúa Giê-xu. Khi chúng tôi lớn lên, anh ta có nghề nghiệp và đời sống ổn định.

Thời gian trôi qua, tôi không biết là vợ anh đã bỏ anh và một người bạn thân của anh đã chết vì bênh ung thư. Cuộc đời trở nên vô nghĩa đối với anh. Rồi thì một đêm anh có một giấc mơ sống động. Dường như anh bước đi trên một cái cầu cao, khi đó anh bị trượt chân và thấy mình kêu lên. Anh thức dậy và mồ hôi ướt đẩm.

Sau nầy anh ta kể, "lần đầu tiên trong cuộc đời anh, anh có một ước ao nóng cháy để cầu nguyện với Chúa. Nhớ lại câu kinh thánh mà anh đã học lúc còn nhỏ "trong ngày gian truân, hãy kêu cầu Ta, Ta sẽ giải cứu ngươi" (Thi thiên 50:15). Anh quì xuống và thưa, "Lạy Chúa, con không biết Ngài có hiện hữu không, nhưng em của con Reinhard, là đầy tớ của Ngài. Hãy ban cho con một dấu hiệu qua em con là Ngài sống động."

Đêm đó, tôi ở cách xa 6000 dặm tại Nam Phi châu. Tôi không biết về những rắc rối của anh tôi và anh ta cũng đang nghĩ đến việc kết liểu cuộc đời mình, vì chúng tôi rất ít liên lạc nhau. Tuy nhiên, vào những giờ ngắn nguỉ vào buổi sáng, chính tôi cũng thấy giấc mơ kinh khiếp. Tôi cũng thấy một cái cầu cao và anh tôi đang bước đi trên đó với một lớp sương mù. Cây cầu không có thành cầu và tôi sợ rằng anh tôi không chú ý nên dễ rơi xuống. Anh tôi đang đi trong lớp sương mù đó. Tôi mơ tôi kêu tên anh trong lúc tuyệt vọng. Sau đó tôi nghe tiếng kêu vang từ dưới vực sâu, đó là tiếng của anh tôi.

Tôi thức dậy, nước mắt đầm đìa, và hỏi Chúa. "Lạy Chúa, điều nầy là gì vậy?" Ngài đã trả lời tôi, "Anh của con ở trên cái cầu đi đến cõi đời đời, nhưng nếu con không cảnh cáo những người tội lỗi, ta sẽ đòi máu lại nơi tay con". Sự kính sợ Chúa đến với tôi. Tôi liền viết một thư cho anh tôi. Thật ra, tôi cũng đã có sự tranh chiến trong lòng trước khi làm như vậy, tôi đã nói giấc mơ của tôi. Ngoài ra, tôi cũng nài xin với anh là hãy tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình.

Ngày nọ, trước lễ giáng sinh vào năm 1987, tôi đã nhận sự trả lời của anh. Chúa Giê-xu đã cứu linh hồn anh một cách kỳ diệu. Halêlugia! Anh biết tội lỗi mình đã được tha thứ. Anh viết, "anh đang bước đi với Chúa mỗi ngày. Ngài đã giải quyết mọi nan đề của anh." Khi tôi nhận lá thư đó, tôi không thể kiềm được sự cảm xúc, và tôi đã khóc cách vui mừng.

Đức thánh Linh thật kỳ diệu biết bao! Ân tứ của ngài thật hiệu quả dường nào! Nó là những vũ khí quyền năng của Đức Chúa Trời. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không viết lá thư đó? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không mở cánh cửa, bắn muĩ tên vào tối tăm? Tôi không làm như vậy bởi quyết định lý trí của tôi, mà là mũi tên ấy sẽ tự tìm thấy mục tiêu.

Trong Danh Chúa Giê-xu, tôi nói với bạn, hãy mở cánh cửa của bạn ra! Hãy gạt sang nỗi sợ hãi của bạn! Hãy để sự vâng lời trong đức tin chiến thắng nỗi lo âu của bạn! Hãy để Đức Chúa Trời thực hiện đường lối kỳ diệu của Ngài qua bạn.

Reinhard Bonnke