Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 203

Câu Chuyện Hai Con Chó Sói

Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới. (2 cô-rinh 5:17)

Nhiều năm trước đây, một tạp chí quốc gia có đăng câu chuyện của cặp vợ chồng nhận nuôi hai con chó sói. Họ khám phá ra hai con sói nhỏ còn trẻ trong khi thực hiện một phim ảnh về loại hươu Caribou ở tiểu bang Alaska. Họ đem chúng về nhà và nuôi nấng thật tử tế. Trong một thời gian đầu, hai con sói xử-sự thân thiện cũng như các con chó khác. Tuy nhiên, một ngày kia chúng nhảy lên chụp người chủ. Hai người này cố gắng kịp thoát được khỏi cái chết. Sau đó hai con vật chạy vào rừng để gia nhập cùng bày sói hoang.

Dù được đối xử tử tế thế nào đi nữa, bản chất hoang dã của loài sói sẽ vùng dậy vào một ngày nào đó và chúng sẽ hành xử trở lại giống như mọi con chó sói khác. Đây là một điều tương tự giống bản chất tội lỗi của chúng ta. Bản chất này luôn luôn giữ y nguyên. Không có một số lượng giáo dục nào, uốn nắn nào, truyền thống hay lời khuyên bảo nào, sự trị liệu tâm thần nào, các khóa tự học nào, những giải pháp năm mới nào, hoặc bất cứ điều gì khác mà có thể lấy đi được lòng vì-kỷ và ý muốn nghiêng về tội lỗi.

Đức Chúa Trời nói,"Lòng người ta là dối trá hơn mọi vật, và rất là xấu xa; ai có thể biết được?" (Giê-rê-mi 17:9) Đức Giê-su cũng đã nói, "Vì từ nơi lòng mà ra những ác tưởng, những tội giết người, tà dâm, dâm dục, trộm cướp, làm chứng dối, và lộng ngôn." (Ma-thi-ơ 15:17). Bản chất cũ trong chúng ta luôn nghịch lại với Đức Chúa Trời. Nó đã chẳng bao giờ vâng phục luật pháp của Thiên Chúa và không bao giờ muốn (Rô-ma 8:7 -vì sự chăm về xác thịt nghịch với Đức Chúa Trời, bởi nó không phục dưới luật pháp Đức Chúa Trời, lại cũng không thể phục được). Đó là điều kiện của mọi tấm lòng người ta, bao gồm hết tất cả các trái tim nhân gian, bất kỳ là người giàu lòng bác ái lớn nhất, người sống phục vụ nhân bản, và ngay cả các thầy giảng đạo, hay các nhà cầm đầu đạo cơ-đốc. Và bởi đó vì sao Thiên Chúa đã nói, "thịt và máu chẳng hưởng nước Đức Chúa Trời được" (1 Cô-Rinh 15:50b).

Nhưng cảm ta thay, có một giải pháp cho trái tim độc-ác, vị-kỷ của con người, và chỉ duy nhất một giải pháp. Đó là giải phẫu gốc rễ của con tim. Không phải là mổ thông trái tim, nhưng là cuộc giải phẫu thay thế tấm lòng. Cuộc giải phẫu thay đổi này được thực hiện ngay khi người ta nhận Đức Giê-su Christ làm Chúa và làm Đấng Cứu Chuộc mình. Sứ-đồ Phao-lồ gọi điều này là: "phép cắt bì bởi trong lòng" (Rô-ma 2:29). Đức Chúa Giê-su liên hệ việc này như "sự tái sinh" (Giăng 3:3b -nếu một người chẳng sanh lại, thì không thể thấy được nước Đức Chúa Trời). Khi chúng ta tin nhân Đấng Giải-cứu (Christ), Ngài thật sự đến và sống trong chúng ta. Chúng ta chết đi bản ngã mình và trở nên sống động cho Đức Chúa Trời. Phao-lồ nói, "Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong thể xác, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi, và đã phó chính mình Ngài vì tôi" (Ga-la-ti 2:20).

Chó sói sẽ luôn luôn là chó sói. Nhưng bởi Ân-điển của Đức Chúa Trời, Ngài tạo sự có thể cho mọi con người vâng phục được trở nên những tạo vật mới. (2 Cô-rinh 5:17a -Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người được dựng nên mới). Bill Bright (LDT dich)