Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 210

Tất Cả Nằm Trong Thái Độ

Một phụ nữ đã lập gia đình với một người chồng thuộc loại bạo chúa. Ông ta không thích cách bà gìn giữ nhà cửa. Ông không thích cách bà coi sóc gia đình. Ông không thích cách bà ăn mặc. Ông không ngớt chê trách bà trong mọi việc. Ngày kia ông ta đưa cho bà một danh sách ghi 25 điều luật để bà làm theo. Ồ, bà ghét ông ta biết bao! Bạn có thể tưởng tượng được bà đã bị uất ức thế nào khi phải không ngừng coi lại cái danh sách, xem minh đa làm đúng cho ông hài lòng chưa, và cũng để tránh khỏi bị rắc rối. Ba thường bị thất bại cách khổ sở và mỗi lần như thế là phải nhận một tràng chửi rủa.

Rồi đến một ngày niềm vui lớn lao đến với bà, người chồng bạo ngược kia chết đi. Chẳng bao lâu bà yêu thương và làm đám cưới với một một người chồng thật dễ thương. Họ yêu nhau thắm thiết.Bà chiều chuộng ông đến thiếu điều gẫy cổ được. kể cả việc bà dọn ăn sáng cho ông ngay tại giường! Một ngày nọ, bà tìm thấy bản danh sách cũ, nó gợi lên trong bà cái cảm giác thù ghét người chồng cũ. Nhưng bỗng nhiên, bà bắt đầu cười vang! Vì khi coi lại từng mục của danh sách, ba nhận thấy rằng hiện bà đang phục vụ tất cả mọi điều ấy cho người chồng mới và còn nhiều hơn thế nữa! Và bà đã làm như vậy với niềm vui lớn vì bà yêu ông.

Đây lá một bày tỏ vĩ đại cho bà và chúng ta; nó trình bày một sự thật tâm linh to lớn liên quan đến mối liên hệ giữa chúng ta với Đức Chúa Trời. Có nhiều người phục vụ Thiên Chúa và giữ các điều luật của Ngài vì sợ hãi rằng Ngài giống như người chồng bạo chúa kia, chỉ chờ dịp để trừng phạt mình. Kính sợ Thiên Chúa đúng là điều quan trọng trong ý nghĩa tôn cao và kính trọng. Nhưng không sợ hãi khả-năng đàn áp của Đức Chúa Trời. Thiên Chúa không hề áp bức các con cái của Ngài. Sứ đồ Phao-lồ đã gọi sự sợ hãi như thế là một giữ gìn theo luật pháp do các ràng buộc của một 'ách tôi mọi' (Ga-la-ti 5:1, "Đấng Christ đã buông tha chúng ta cho được tự do; vậy hãy đứng vững, chớ lại để mình dưới ách tôi mọi nữa") hay là sự 'Nô-lệ cho luật pháp'. Sứ-đồ Giăng nói cho chúng ta, "Vì nầy là sự yêu mến Đức Chúa Trời, tức là chúng ta vâng giữ điều răn Ngài. Điều răn của Ngài chẳng phải là nặng nề" (1 Giảng 5:3).

Giăng đã tóm tắt mạng lệnh Thiên Chúa vào Giao-ước Mới: "Vả, nầy là điều răn của Ngài: là chúng ta phải tin đến danh Con Ngài, tức là Đức Chúa Giê-su Christ, và chúng ta phải yêu mến lẫn nhau như Ngài đã truyền dạy chúng ta." (1Giăng 3:23). Điều then chốt ở đây là hiểu được bản chất yêu thương vô cùng lớn lao của Đức Chúa Trời và việc Ngài yêu chúng ta biết bao đến nỗi đã sai con một yêu dấu của Ngài chịu chết thay cho chúng ta.

Chỉ khi chúng ta hiểu được điều ấy thì sự phục vụ Chúa của chúng ta sẽ tràn đầy niềm vui. Nếu bạn đang vâng lời Đức Chúa Trời và phục vụ Ngài với lòng vui thich; đó bởi vì bạn hiểu và chấp nhận tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa dành cho mình. Bill Bright (dch Ldt)