Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 214

Qui luật mùa màng thứ nhất: Hạt giống phải được gieo ra

Tác gỉa của sách Sáng Thế Ký trích dẫn Lời Đức Chúa Trời: Hễ đất còn, thì mùa gieo giống cùng mùa gặt hái ... chẳng bao giờ tuyệt được. (Sáng TK ́8:22).

Một lần nữa, chúng ta thấy ở đây không chỉ nói về sự gặt hái, mà về sự gieo và gặt. Không có gieo thì không thể có gặt. Chúa Giê-su nhắc lại lẽ thật này, khi nói rằng nếu hạt giống lúa mì gieo xuống đất chẳng chết đi thì cứ ở một mình (không bao giờ được sinh sôi, không đem lại vụ gặt).

Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu hột giống lúa mì kia, chẳng chết sau khi gieo xuống đất, thì cứ ở một mình; nhưng nếu chết đi, thì kết qủa được nhiều.

(Giăng 12:24)

Nếu muốn nhận được tiền bạc từ Đức Chúa Trời, bạn cần phải hiểu lẽ thật này. Nhiều cơ đốc nhân tốt, suốt đời mình đã không hiểu điều chủ yếu để nhận được vụ gặt về tài chính đó là dâng hiến cho Đức Chúa Trời. Dù đất trồng có màu mỡ, dù hạt giống có khả năng sinh trưởng, thì cũng chẳng quan trọng: Nếu hạt giống không được gieo xuống đất, thì nó sẽ không sinh sôi, tức là cứ ở một mình.

Hạt giống gieo ra bao giờ cũng kết trái

Bất cứ khi nào vợ chồng tôi gieo vào đời sống của người khác các hạt giống phục vụ, yêu thương, trung tín, cũng như các hạt giống tài chính, thì chúng đều trở lại với chúng tôi với số lượng gia tăng gấp bội.

Trong những năm hầu việc Chúa đã qua của mình, chúng tôi đã gieo không ít vào đời sống của những người già cả và những người bệnh tật. Họ nhiều đến mức chúng tôi không thể nhớ hết được. Giờ đây, nhiều năm đã qua, chúng tôi đang gặt một vụ mùa bội thu.

Chúng tôi đi khắp nơi, ở đâu người ta cũng mời và giúp chúng tôi chuyển hành lý đến. Khi chúng tôi đi du lịch, người ta phục vụ chúng tôi với đúng nghĩa của nó. Thú thực, đôi khi tôi thậm chí cảm thấy khó xử vì người ta săn đón chúng tôi quá mức như vậy. Bây giờ, tôi hiểu rằng bầu không khí như vậy trong đời sống của người khác.

Tương tự, chúng tôi cũng gặt hái được kết quả từ việc gieo tình yêu thương của mình vào đời sống của các thành viên bình thường trong hội thánh, cũng như những người hầu việc Chúa và những người truyền giáo.

Đã có thời kỳ, mọi người từ khắp nơi trên thế giới tìm đến cư trú ở nhà chúng tôi, đi lại bằng các xe của chúng tôi, và cảm nhận được mối thiện cảm, tình yêu và sự ấm áp tỏa ra từ lòng chúng tôi. Hội thánh luôn có đầy dẫy tình yêu thương nỗi bật giữa các phẩm chất khác.

Bây giờ, tôi và Pet đi đến dâu, người ta cũng đón tiếp chúng tôi bằng lòng tràn đầy yêu thương đến mức ch́ng tôi phải kinh ngạc. Từ khắp mọi miền của đất nước, từ Alaska đến Nam Mỹ, từ bờ biển Ca-ri-bê đến quần đảo Hawai, cũng như từ Châu Á đến Châu Phi, hàng ngày, thư ừ dồn dập gửi tới chúng tôi, trong đó người ta bày tỏ tình yêu và sự kính trọng đôi với chúng tôi.

Các khoản góp vào phải được tăng trưởng

Nguyên tắt gieo và gặt này –đồng thời cũng đảm bảo cho vụ mùa tài chính dư dật của chúng tôi. Suốt đời mình, chúng tôi đã gieo tiền bạc một cách hào phóng. Làm sao có thể không nhớ đến mục sư Fred Nidi của hội thánh Báptit Nam Phương, người đã dạy chúng tôi, các học viên trường kinh thánh ở Springfield, bang Missuri, khi kêu gọi dâng hiến cho công cuộc truyền giảng Tin lành khắp thế giới vượt quá mức thông thường 1/10 của chúng tôi. Chúng tôi đã bắt đầu từ 3 Đôla một tuần. Lúc bấy giờ, tổng thu nhập của chúng tôi vừa đúng 40 Đôla một tuần. Dù khó khăn đến đâu, hàng tuần chúng tôi vẫn trích ra 4 Đôla phần mười và 3 Đôla cho hoạt động truyền giáo.

Dần dần, khoaản dân 1/10 và lạc hiến cho hoạt động truyền giáo của chúng tôi. Đã tăng lên một cách đáng kể. Cứ như thế, chúng tôi đã gieo liền mấy năm. Ngày nay, việc gặt hái thể hiện ở chỗ tiền bạc từ khắp nơi trên thế giới đang hàng ngày được gởi đến cho chức vụ của chúng tôi. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra, nếu chúng tôi không học được cách gieo vào mảnh đất tốt của Tin Lành. Một lần, hội thánh đã mua cho chúng tôi một chiếc xe mới, và chúng tôi đã ngay lập tức cho một nhà truyền giáo mượn. Chiếc xe đó mới tinh, vừa mới xuất xưởng. Một năm sau, khi nhà truyền giáo gửi trả lại chiếc xe, thì chỉ số trên đồng hồ đo cho thấy nó đã chạy được 130 ngàn km.

Các cơ quan tài chánh hoạt động theo đúng qui tắc này

Sẽ không một cơ quan tài chính nào cho bạn lãi suất, trước khi bạn gửi tiền vào trong đó. Bất kỳ một tài khoản nào trong ngân hàng thương mại đều sẽ chỉ tăng lên, nếu có tiền gửi vào tài khoản đó.

Việc ngân hàng giữ tiền của bạn với lãi suất bao nhiêu phần trăm không quan trọng, sẽ không có phần trăm nào trong số được niêm yết trả cho bạn, chừng nào bạn còn chưa gửi tiền vào ngân hàng. Sự tăng trưởng của ngân hàng hoàn toàn khác với vụ mùa mà Đức Chúa Trời đã tạo ra. So với của Đức Chúa Trời, thì hệ thống ngân hàng thế giới có vẻ khá là bủn xỉn về mặt gia tăng tiền vốn gửi vào. Đa số ngân hàng đưa ra lãi suất hàng trăm nhiều hơn 4% một chút. Các ngân hàng hào phóng nhất trong số chúng cho phép lãi suất 6-8%.

Đừng nghĩ Đức Chúa hành động phi lý, khi Ngài bày tỏ sự hào phóng. Ngài cũng đòi hỏi phải gửi tiền vào, trước khi làm cho nó gia tăng.

Chớ hề dối mình; Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu; vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy. (Galati 6:7)

Vụ mùa nông nghiệp, cũng như vụ mùa tài chính đều đòi hỏi phải gieo. Để có được sự gia tăng về tiền bạc của mình, thì một phần trong số chúng cần phải gieo ra.

Hãy để qui luật tổng hợp của mùa màng này chạm đến lòng của bạn và trở thành nguyên tắc chủ yếu của đời sống bạn, mời gọi sự dồi dào phước hạnh của Đức Chúa Trời đến với đời sống tiếp sau của bạn.

Qui luật số 1: Hạt giống phải được gieo ra.

John Avanzini