Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 216

Kết Số Nào Là Cốt Yếu Trong Kinh Doanh

Trong kinh doanh, kết toán chính yếu không phải là số thu nhập nhưng là phần lợi tức. Lợi tức là kết quả của tổng số thu nhập trừ đi tổng số các chi phí. Cứu Chúa Giê-su của chúng ta đã dùng từ này ở một trong những câu hỏi nổi tiếng của Ngài, "Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Hay là có người nào lấy chi mà đổi linh hồn mình ư?" (Mác 8:36-37). Nói cách khác, Ngài đã bảo rằng bạn có thể đạt mọi thu nhập trong đời sống như sức khỏe, sự giàu có, quyền thế ngoài xã hội... và vẫn bị phá sản tâm linh!

Làm thế nào lại vậy được? Như đã nói trên, sự chi phí khấu trừ đi phần thu nhập. Mọi thương gia đều biết, một trong những chi phí lớn nhất cho kinh doanh là tiền công giá. Kinh Thánh đã nói, "Tiền công của tội lỗi là sự chết" (La-mã 6:23). Tiền công, hay phí khoản của tội lỗi, đã lấy đi trọn phần lợi tức. Trừ khi tội lỗi được giải quyết trong đời sống chúng ta, bằng không lằn mức tâm linh ở dưới cùng sẽ bị hư mất vĩnh viễn. Và một sự thiếu hụt được thấy trong bảng tổng kết đời đời.

Điều này không có nghĩa là kết quả của bảng tổng kết đời đời qua phần ‘tiền nợ’ (debit, việc ác) đối chiếu với phần ‘có đảm bảo' (credited, việc tốt) sẽ xác định cuộc sống vĩnh viễn của chúng ta nơi thiên đường hay địa ngục. Dù sao, phần thưởng của Cơ-đốc nhân sẽ được ảnh hưởng bởi việc làm của họ .

Trong La-mã 6:23, lời Kinh thánh tiếp theo của câu, cho biết, "nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-su christ, Chúa chúng ta." Khi chúng ta tin nhận Đấng Cứu Thế, trọn phần ‘tiền nợ’ của đời sống trong sổ cái được hủy bỏ bởi huyết của Ngài và sự công chính Ngài tuôn đổ như một quà tặng miễn phí vào phần 'có đảm bảo'. Giống như Áp-ram (Sáng thế ký 15:6 -"Áp-ram tin Đức Giê-hô-va, thì Ngài kể sự đó là công bình cho người"), chúng ta đã được phần 'có đảm bảo' với sự công chính của Chúa Cứu-thế. Phao-lồ đã viết, 'ấy chẳng phải chỉ vì một mình Người'... 'nhưng cũng vì chúng ta nữa, đức tin sẽ được kể là công bình cho chúng ta, là những kẻ tin Đấng đã làm cho Đức Chúa Giê-su, Chúa chúng ta, sống lại từ trong kẻ chết, Ngài đã bị nộp vì tội lỗi chúng ta, và sống lại vì sự xưng công bình của chúng ta.' (La-mã 4:23-25).

Một số Cơ-đốc nhân vang lời ngợi khen Đức Chúa Trời theo với lời dạy của Kinh thánh trong Thi-thiên 47-11 "Hỡi các dân, hãy vỗ tay; Hãy lấy tiếng thắng trận mà reo mừng cho Đức Chúa Trời." Có lẽ họ đã được soi tỏ về điều mặc lấy sự công chính của Đấng Cứu-thế. Nếu có một lẽ thật tâm linh cao hơn tất cả các việc khác khiến người ta được phấn khích vui tươi hát vang, thì đó là điều này. Bạn ơi, Cứ tiếp tục đi.

Bill Bright (dịch, Ldt)