Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 219

Không Còn Đá Chó Nữa

Ngay trong đêm Lê-ô-na tin nhận Chúa Cứu Thế làm Đấng Giải Cứu cho cá nhân mình, trái tim anh được đổ đầy tình yêu và một sự thay đổi lớn lao đã đến với anh.

Trước đây anh đã ghét tất cả mọi người và mọi vật. Mỗi khi về nhà trong cơn say xỉn anh thường đá vào bụng con chó để hất tung nó ra khỏi lối vào cửa, xô đẩy các ghế và làm tung tóe những chậu hoa ra khắp nơi. Thông thường còn chó sủa vang, gầm gừ, và tìm cách cắn anh. Cuộn trào và xung động dưới ảnh hưởng của chất ruợu, Lê-ô-na lúc đó sẽ rượt đuổi con chó quanh cái bàn ngoài sân. Chẳng bao lâu vợ của anh cũng sẽ bước vào vòng xung đột. Hai vợ chồng sẽ chửi rủa và đánh nhau.

"Nhưng vào đêm tín nhận Chúa Cứu Thế rồi", anh kể lại, "Tôi đã được đổ đầy tình yêu đến độ cả con chó cũng cảm nhận được tôi đã khác trước. Nó đứng dậy và bò tới anh, đoạn nằm xuống tại nơi bàn chân vẫn thường đá nó trong mỗi đêm trước kia!"

Sức mạnh lớn nhất mà Thiên Chúa có thể cho chúng ta là tình yêu siêu nhiên,không điều kiện, bền chặt, và không hề thay đổi. Thứ tình yêu tinh khiết và sâu đậm nhất. Nó được bày tỏ không chỉ với cảm xúc, nhưng như một tác động của ý muốn con người. Kinh Thánh nói, "Đức Chúa Trời là tình yêu thương" (I Giăng 4:8). Bất cứ khi nào Ngài được tin nhận và đi vào trong một đời sống. Tình yêu của Ngài cũng đến theo vì đó chính là Ngài. Khi chúng ta tín nhận Ngài thì chúng ta nhận lãnh được tình yêu. Tình yêu của Thiên Chúa sẽ trở nên một phần của chúng ta vì Ngài ở trong chúng ta. Dĩ nhiên là chúng ta có thể loại trừ tình yêu ấy bằng sự không cho phép Đức Thánh Lính đổ đầy và kiểm soát đời sống mình, và chúng ta đã thấy những trường hợp xảy ra như thế. Nhưng Ngài vẫn luôn sẵn ở đó để phơi bày tình yêu của Ngài qua chúng ta, khi nào chúng ta sẽ để cho Ngài làm. Chúng ta đi gặp những người mà 'cái tôi' tự nhiên của chúng ta khó có thể yêu thương, và chúng ta phải yêu thương họ "bằng đức-tin". Những điều này cũng là từ nơi Đức Chúa Trời, bởi vì cái tôi riêng của chúng ta chẳng bao giờ có thể yêu họ được. Điều này là siêu nhiên, vì khi chúng ta đầu phục Đức Thánh Linh, bởi đức tin chúng ta để cho Thiên Chúa yêu họ qua con người chúng ta. Phần nhiều những con người khó khăn như thế vì đang đau đớn trong lòng những điều chỉ có Đức Chúa Trời biết, và Ngài muốn dùng chúng ta động chạm đến đời sống họ bằng tình yêu của Ngài.

"Chúng ta hãy yêu mến lẫn nhau; vì sự yêu thương đến từ Đức Chúa Trời, kẻ nào yêu, thì sanh từ Đức Chúa Trời và nhìn biết Đức Chúa Trời. Ai chẳng yêu, thì không biết Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời là sự yêu thương." (I Giăng 4:7-8).

Bill Bright (dich, Ldt)