Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 232

Ân Tứ Kiếm Tiềm

3 Giăng 1:2 Anh thân mến! Tôi cầu chúc anh được thịnh vượng trên mọi mặt, được mạnh khỏe về phần xác cũng như vẫn thịnh vượng về phần hồn.

Trên thực tế, điều này có nghĩa là mỗi chúng ta cần tìm ra chỗ đứng của mình trong thân thể và làm trọn chức năng ấy. Chúng ta cần khám phá ra ân tứ của mình là gì, rồi phát triển tối đa ân tứ ấy và dâng hiến cho Đức Chúa Trời.

Nhiều năm trước đây, tại San Angelo, Texas, tôi có gặp một người hầu việc Chúa tình nguyện tên là Melvin Shook. Lúc còn trẻ, ông đã mua lại từ hai người bạn một công ty sản xuất lốp xe với giá 300 đô-la và một giấy tay. Cuối cùng nó đã phát triển thành nơi phân phối vỏ xe lớn nhất miền tây Texas.

Trong thời kỳ suy thoái, một mình ông Shook đã ủng hộ cho toàn bộ công việc truyền giáo của Ủy Ban Truyền Giáo Quốc Ngoại trực thuộc Giáo Hội Baptít Nam Phương đóng cơ sở tại Thung lũng Amazon ở Brazil. Ông đã dâng hiến không biết bao nhiêu triệu đô-la cho công tác truyền giáo và giáo dục cho thanh thiếu niên Cơ-đốc trong suốt những năm ấy.

Khi tiến sĩ Jerold McBride đến làm Mục sư tại Hội Thánh. Ông Shook nói rằng, "Thưa Mục sư, tôi là người chỉ có độc một ân tứ, đó là tôi không làm được gì hơn ngoài việc kiếm tiền. Nhưng đồng tiền của tôi thuộc về Đức Chúa Trời. Cho nên nếu ông nhận thấy có nhu cầu nào cần tôi giúp thì xin cứ cho tôi hay. Nếu ông không cảm thấy khó chịu khi tôi từ chối, thì tôi cùng sẽ không thấy khó chịu khi ông yêu cầu sự giúp đỡ của tôi."

Mặc dầu là một nhà triệu phú nhưng ông Shook chỉ đi một chiếc xe trung bình. Trong nhiều năm, vị Mục sư của ông khuyên ông nên mua một chiếc xe đẹp hơn, nhưng ông luôn từ chối và nói, "Thưa Mục sư, tôi không làm điều đó được! Đây không phải là tiền của tôi. Chiếc xe mới sẽ mắc hơn 5,000 đô-la hơn là tôi cần nó để mua một chiếc xe sang trọng."

Ông Shook không thể dạy một lớp Trường Chúa Nhật, hay hát trong ca đoàn, hay làm được nhiều việc trong Hội Thánh, nhưng Chúa đã trung tín thực hành ơn đó. Có nhiều người khác trong Hội Thánh không thể dâng hàng triệu đô-la, nhưng họ có thể hát và dạy dỗ. Nếu mọi người đều làm điều mình có thể làm thì tất cả mọi nhu cầu của thân thể sẽ được đáp ứng. Ý nghĩa của việc trở nên thân thể của Đấng Christ là như thế – chúng ta không chỉ có sự đáp ứng với Đấng Christ mà thôi, nhưng chúng ta cũng sống thuận hòa trong Ngài nữa.

Paul W. Powell