Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 254

Đấng Xua Đuổi Giông Tố

Ngài bèn thức dậy, quở gió và phán cùng biển rằng: Hãy êm đi, lặng đi! Gió liền dứt và đều yên lặng như tờ. (Mác 4:39)

Chúa Giê-su là Đấng Đuổi Bão-tố. Kẻ đuổi theo giông bão thông thường chỉ quan sát giông gió để bảo vệ cho người khác khỏi bị bão cuốn. Chúa Giê-su làm việc bên trong giông tố để bảo vệ những con người đã bị cuốn trong đó rồi.. Ngài là chuyên gia để đuổi các giông tố đến trong cuộc đời chúng ta. Chỉ có một cách để sống còn với các cơn giống tố của cuộc đời. Đó là tìm kiếm sự hiện diện của Đấng Đuổi Bão, là Chúa Giê-su Christ, ở tại chính giữa cơn lốc. Không đâu an ổn hơn là ở trong cơn giông với Đấng Đuổi Bão đứng cùng vì Ngài sẽ hoặc ở đó, hoặc đưa bạn an toàn thoát ra.

Trong tâm linh, chúng ta không có một dụng cụ tinh vi nào để báo cho biết khi nào những rắc rối sẽ đến. Thật dễ để bị lừa phỉnh và rơi vào sự tự mãn. Một sinh vật thiếu cảnh giác trên đồng cỏ Phi-châu sẽ trở thành bữa ăn cho bày sư tử đói. Và cũng tương tự cho chúng ta, nếu không thận trọng. Kẻ thù nghịch của chúng ta là ma quỉ, rình rập vô hình, tìm dịp để gieo các bão tố vào đời sống chúng ta. (1 Phi-e-rơ 5:8).

Đức Giê-su đã thấy các môn đồ, bị vướng trong cơn giông tố trên biển Ga-li-lê, đang chèo chống ở hàng dặm xa trong tối tăm của màn đêm. Ngài còn ở trên núi cầu nguyện một mình. Tuy nhiên Ngài đã thấy họ (Mác 6:47-48). Không có khoảng cách hay bóng tối nào có thể ngăn đuợc Đấng Đuổi Bão thấy gió bão đang tiến gần chúng ta. Khi đức Giê-su trông thấy những môn đồ chống chọi với gió, Ngài bước trên mặt nước và đến để hiệp chung với họ trong thuyền, và Kinh-thánh viết, "Tức thì thuyền đã cặp vào bờ" (Giăng 6:21). Đấng Đuổi Bão sẽ không bao giờ bỏ mặc chúng ta ở giữa một cơn giông tố (Hê-bơ-rơ 13:5b). Nhưng đức Giê-su đã không luôn luôn làm trọn mọi sự cho các môn đồ. Hãy nhớ lần Ngài ngủ trong khoang thuyền. Đột nhiên một con giông mạnh mẽ nổi lên. Lo lắng và có lẽ lẫn với tức bực khi thuyền bị nước tràn vào, các môn đệ đánh thức Ngài dậy. Đức Giê-su ở cùng họ nhưng Ngài đã không làm gì trước đó để cứu họ. Tại sao vậy? Vì họ phải học để đối diện trong tương lai bằng đức tin vào Ngài; vì thế Ngài nói với họ,"Tại sao các con sợ quá vậy? Không có đức tin sao?"(Mác 4:40). Điều đức Giê-su muốn thấy nơi chúng ta đó là Đức tin! Vì Không có đức tin thì không thể đẹp lòng Đức Chúa Trời được (Hê-bơ-rơ 11:6).

Trong một phép lạ về giông bão, những môn đồ đạt tới nơi đến tức thì; trong phép lạ giông bão khác, sau thời gian thử nghiệm, đức Giê-su quở gió và sóng Biển liền yên lặng như tờ(Mã-thi 8:26.) Nhu cầu lớn nhất của chúng ta không phải chỉ để dứt đi bão táp nhưng để có được đức tin trong Ngài đang khi cơn bão dập dồn. Bão tố là phần thông thường của đời sống. Người môn đồ khôn ngoan của Chúa Giê-su luôn sẵn sàng với chúng. Công việc của chúng ta là khám phá ra sự hiện diện của Chúa ở nơi chính giữa của mọi cơn giông tố mà chúng ta phải đối mặt. Nếu bạn chưa từng gặp được Ngài, hãy kêu cầu thì Ngài sẽ nghe và đến với bạn. Nếu bạn đã biết Ngài đang ở cùng bạn. Tại trung tâm cơn giống tố hãy nắm lấy tay Ngài để được đưa ra khỏi cơn bão cùng Ngài.

Hãy nhớ rằng, bão tố sẽ chấm dứt, nhưng bạn cần đứng vững trong đức tin và để Ngài quyết định công việc thuc hiện như thế nào và ở vào thời điểm nào.

Dan Seaborn (dịch)