Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 267

Sự Cầu Thay Và Trận Chiến Thuộc Linh

1. Những Thế Lực Thuộc Linh Liên Quan.

Khi chúng ta chiến đấu với ma quỉ, chúng ta sẻ tham gia trong trận chiến thuộc linh. Để chiến thắng, chúng ta cần phải biết những thế lực thuộc linh nào đang tham gia trong cuộc chiến. Có ba thế lực:

Linh của sự tối tăm

Linh của Con người

Linh của Đức Chúa Trời

2. Sự Liên Quan Của Con Người Đối Với Những Thế Lực Thuộc Linh.

a. Con Người Ở Dưới Quyền Lực Của Satan. Satan đang nắm giữ linh của sự tối tăm. Không phải chúng ta đang xử lý với một ý nghĩ nực cười tầm thường. Nhưng chúng ta đang chiến đấu với một thế lực khôn ngoan và gian ác, là kẻ chống lại Đức Chúa Trời và mục đích của Ngài.

Đức Chúa Trời tạo nên con người với một mục đích thánh khiết, vì vậy, chẳng có gì phải ngạc nhiên khi con người trở thành đối tượng tấn công của satan. Satan luôn căm ghét những gì bày tỏ hình ảnh hoặc chương trình thánh khiết của Đức Chúa Trời.Vì lẽ đó, ma quỉ đã lừa dối Êva và làm cho Ađam, Êva sa ngã khỏi địa vị thánh khiết cũng như uy quyền mà Đức Chúa Trời đã ban cho họ.

Từ đó, con người không chì là đối tượng của quyền lực của Satan, mà còn phải ở dưới sự cai trị của bản chất sa ngã, bại hoại của chính mình.

b. Con Người Ở Dưới Quyền Lực Của Xác Thịt. Phần thuộc linh của con người như ý chí, tâm trí, tình cảm, và sự hiểu biết khi đã xa cách với Linh của Đức Chúa Trời, thì Kinh Thánh gọi đó là "xác thịt". "Xác thịt" có đủ sức mạnh bất khiết để phá đổ cuộc đời của chúng ta ngay cả khi không cần phải có sự giúp đỡ của ma quỉ. Chúng ta có thể tự phá đổ chính mình.

Ngoài Đức Chúa Trời, tất cả những gì tốt đẹp nhất của con người cũng chỉ dành cho sự hư mất. Ngay cả những thành tựu tốt đẹp nhất trên đất này cũng sẽ trở về bụi đất. Cả linh của sự tối tăm và bàn chất tội lỗi của con người đang lôi kéo con người đến một con đường mà thôi, đó là con đường sự chết và sự hư mất.Đây là một bức tranh sầu thảm và tăm tối cho con người nếu không có ánh sáng vinh hiển từ Đức Chúa Trời là Chúa Giê-xu Christ.

c. Con Người Cai Trị Qua Quyền Năng Của Đức Thánh Linh. Chúa Jesus đã đến trần gian tăm tối nầy, và đã ban món quà vinh hiển của Đức Chúa Trời là Đức Thánh Linh. Qua quyền năng của Thần ban sự sống nầy, một lần nửa con người có thể cai trị những thế lực tối tăm của sự chết và sự hư mất.

Khi chúng ta thừa nhận Giê-xu Christ là Chúa của đời sống mình, chúng ta được mặc lấy uy quyền của Ngài. Trong quyền năng của uy quyền đó chúng ta có thể chống lại những thế lực gian ác của thế gian, xác thịt và ma quỉ.

Chúa Giê-xu đã giải phóng chúng ta để chúng ta có thể hành động như những người đại diện của Ngải và đem sự giải cứu đó đến cho những người khác nữa. Ngài đã cứu chuộc chúng ta, mua và đem chúng ta trở về mục đích thánh khiết của Đức Chúa Trời, để chúng ta có thể trở nên những người rao truyền ân điển cứu chuộc của Ngài cho cả thế giới.

3. Cầu Thay: Một Vũ Khí Quyền Năng.

Chúng ta hoàn thành sự kêu gọi nầy bằng hai cách: qua sự cầu thay và chức vụ, và cũng phải theo thứ tự đó. Sự cầu thay dọn đường và đem lại bầu không khí tươi mát cho một chức vụ kết quả. Nó bẻ gãy quyền lực của những lời làm tối tăm lòng và tâm trí con người.

Cầu thay cũng còn ủng hộ cho các giáo sĩ, những người được Đức Chúa Trời sai đi mang Tin Lành đến cho cả trái đất. Và rồi họ có thể dấn thân, yêu thương, phục vụ, dâng hiến, giúp đỡ và thi hành chức vụ trong quyền năng và uy quyền của Đức Thánh Linh.

Một Hội thánh thành công là một sự gắn bó của những tín hữu được biệt riêng ra để cầu nguyện và bước vào chức vụ. Điều nầy được thể hiện rõ ràng ở Hội thánh Antiốt.

Họ đã học hỏi được rằng phải vâng theo lời của Đức Chúa Trời và trông cậy Ngài. Khi họ đã làm như vậy, Đức Chúa Trời phán rằng: " Ta sẽ thay đổi cả thế giới quanh ngươi, và Ta sẽ sử dụng ngươi để làm việc đó".

Họ đã nhận thức được rằng sự thay đổi đó phải liên quan đến sự kiêng ăn, cầu nguyện và sai những giáo sĩ ra đi. Họ đã vâng lời. Và thế giới thay đổi.

Sự thay đổi lịch sử nầy cứ tiếp tục dựa trên buổi cầu nguyện tại Hội thánh Antiốt xứ Siri gần 2000 năm trước. Làn sóng Tin lành lan rộng qua miền phí tây, làm cho Châu Âu thoát khỏi sự tối tăm ngoại giáo, bịnh tật, nghèo đói, và tuyệt vọng qua thì giờ cầu thay đó.

Những con người cầu nguyện có thể thật sự thay dòng lịch sử loài người khi họ tìm kiếm tâm trí Đức Chúa Trời và vâng phục ý muốn của Ngài. Thường thì sự cứu chuộc của chúng ta được xem như một sự trốn thoát khỏi thế giới gian ác đang bị dành sẵn cho sự hủy diệt. Đức Chúa Trời muốn vươn đến thế giới nầy bằng tình yêu và ân điển của Ngài như cách Ngài đã đến với chúng ta. Tuy nhiên, Ngài chỉ có thể làm điều nầy qua những Cơ đốc nhân sẵn sang cầu nguyện và vâng lời, vì qua điều nầy, họ đã sửa soạn căn phòng cho Ngài làm việc.

Jack Hayford