Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 268

Tình Yêu Luôn Luôn Bảo Vệ

Chúa, Đức Chúa Trời lấy da thú làm áo mặc cho A-đam và vợ người. (Sáng Thế Ký 3:21)

Kinh-thánh Sáng Thế Ký 3:21 đã được gọi là bài giảng thứ nhất về Phúc-âm. Nó được giảng ra không bởi thầy giảng đạo, nhưng bởi chính Đức Chúa Trời. Không bởi lời nói, nhưng bằng dấu hiệu và hành động. Ngài đã che chở những con người đầu tiên. Ngài đã bảo về họ.

Tình yêu luôn luôn bảo vệ. Chẳng phải là Thiên Chúa cũng làm như vậy cho chúng ta hay sao? Chúng ta ăn phần của mình trong trái cấm. Chúng ta nói những điều không nên nói, đi vào nơi không nên đến, và hái trái từ những cây không nên chạm tới.

Như vậy, Đức Chúa Trời đã làm gì? Ngài đã làm những gì y hệt như đã làm cho tổ tiên chúng ta trong vườn địa đàng. Ngài đổ huyết vô tội, Ngài ban tặng sự sống của con Ngài. Và trong khung cảnh của sự giết sinh tế chuộc tội, Đức Chúa Cha đã lấy tấm áo choàng không phải là da của một con thú, nhưng là một áo choàng của sự công chính. Có phải là Ngài đã ném chiếc áo đó về phía chúng ta và nói chúng ta phải sửa mình không? Không, Ngài mặc vào chúng ta chính Ngài. Ngài mặc cho chúng ta bằng chính Ngài. Như lời trong Kinh-thánh Ga-la-ti 3:26-27, "Vì anh chị em tất cả đều đã chịu phép báp-tem vào trong Chúa Cứu Thế thì đã mặc lấy Chúa Cứu Thế. "

Đức Chúa Trời đã mặc cho chúng ta. Ngài bảo vệ chúng ta với một áo che phủ của tình yêu thương. Bạn nhìn lại đời sống của mình và có thể thấy ngay sự bảo vệ của Ngài không? Tôi cũng có thể thấy như vậy. Vào những năm đầu thuộc đại học trung cấp (college), tôi đã say mê cao trào bộc phát của tín nhân Cơ-đốc ở vài ngàn dặm cách xa khu trường học mình. Một vài người trong đám bạn tôi quyết định sẽ trải qua mùa hè tại nhà thờ lớn nhất của phong trào và làm môn đồ ở đó. Khi tôi cố gắng để làm giống họ thì mọi cánh cửa đều đóng chặt. Hết vấn đề này sang vấn đề khác dính líu đến tài chánh, sự xuông sẻ, và phương tiện chuyển dịch.

Nhưng một cơ hội thứ hai đã trồi lên khi tôi trải qua mùa hè ở Ba-tây. Trong trường hợp này, mỗi cánh cửa tôi gõ vào đều mở rộng. Hai mươi lăm năm sau tôi mới biết được Đức Chúa Trời đã bảo vệ tôi như thế nào. Phong trào bộc phát trước kia đã trở thành một tôn giáo thờ cúng thuộc loại nguy hiểm và áp chế. Và thời gian ở Ba-tây đã giới thiệu cho tôi biết về ân điển cứu-rỗi - được giải thoát và đầy vui thỏa. Có phải Đức Chúa Trời đã bảo vệ tôi không? Có phải Ngài bảo vệ chúng ta không?

Và bạn thế nào? Ngài có giữ cho bạn thoát khỏi các liên hệ xấu không? Ngài có bảo vệ bạn đừng làm các việc sai trật không? Ngài có ngăn cách bạn với các hành động tội lỗi của _______ (bạn viết vào chỗ trống) không?

"Như chim bay lượn thể nào Chúa Vạn Quân sẽ bảo vệ Giê-ru-sa-lem thể ấy. Ngài bảo vệ và giải cứu, Ngài vượt qua và cứu vớt nó." (Ê-sai 31:5);

"Chúa là Đấng thành tín, Ngài sẽ thêm sức cho anh chị em và bảo vệ anh chị em khỏi kẻ ác." (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:3);

"Vì Ngài sẽ truyền lệnh cho thiên sứ coi sóc ngươi, Bảo vệ ngươi trong mọi đường lối ngươi" (Thi 91:11).

Đức Chúa Trời bảo vệ chúng ta với một áo phủ ngoài của tình yêu thương.

by Max Lucado (LDT dich)