Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 275

Người Đàn Bà Phụ Trách Phát Thịt Gà

Nầy, ta đã ban quyền cho các ngươi giày đạp rắn, bò cạp, và mọi quyền của kẻ nghịch dưới chân; không gì làm hại các ngươi được. (Lu-ca 10:19)

Bạn có biết mình là ai trong đấng Christ và biết được quyền hạn của mình ở trong Ngài không? Có một câu chuyện vui kể về ông cựu bộ trưởng bộ ngoại giao của Mỹ tên Christian Herter trong lúc đang hết sức vận động để được bầu lại chức thống đốc của tiểu bang Massachussetts.

Một ngày nọ, ông đến dự trễ một buổi đãi ăn thịt nướng. Ông đã không kịp ăn sáng hay ăn trưa, và thật đói lả lúc đó. Tuần tự đi theo hàng đến được chỗ phục vụ thức ăn, ông chìa điã mình ra, và nhận được một phần thịt gà. Người thống đốc nói với bà phục vụ: "Xin lỗi, nếu bà không phiền có thể cho tôi thêm miếng nữa được không, tôi thật đang đói quá". "Rất tiếc, tôi chỉ được phép phát cho mỗi người một phần thịt thôi." "Nhưng tôi đang chết đói đây," ông ta lặp lại. Một lần nữa, người đàn bà nói: "Mỗi khách hàng chỉ được một phần." Ông Herter bình thường là một người rất nhũn nhặn, nhưng ông quyết định đây là lúc phải dùng sức năng của chức quyền nên nói, "Thưa bà, chắc bà không biết tôi là ai? Tôi là thống đốc của tiểu bang này." Người đàn bà trả lời: Còn ông có biết tôi là ai không? Tôi là người phụ trách việc phân phối thịt gà ở đây. Thưa ông, xin hãy tiếp tục tiến bước theo hàng."

Theo cá nhân bây giờ, tôi có lẽ sẽ cho ông thống đốc đó thêm một miếng thịt nữa. Tuy nhiên, sự bướng bỉnh của người đàn bà đáng ghi nhận vì hai lý do. Trước hết, bà biết rõ mình là ai -người mang trách nhiệm phát thịt gà. Thứ hai, bà biết được quyền hạn của mình như thế nào -cố làm đúng theo chỉ dẫn đã được giao cho.

Cơ-đốc nhân cần giống như người phụ nữ phát thịt gà này. Họ cần phải biết mình là ai trong Đấng Cứu-thế, biết rằng mình đã được đổ đầy với Thánh Linh Ngài và đã nhận lãnh năng quyền Ngài (Công-vụ 1:8 –"Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất."), rằng họ đã liên kết quyền kế tự với Ngài (Rô-ma 8:17 –"Lại nếu chúng ta là con cái, thì cũng là kẻ kế tự: kẻ kế tự Đức Chúa Trời và là kẻ đồng kế tự với Đấng Christ,"), và được ngồi với Ngài trong nước Thiên-đàng (Ê-phê-sô 2:6 –"và Ngài làm cho chúng ta đồng sống lại và đồng ngồi trong các nơi trên trời trong Đức Chúa Giê-su Christ").

Khi chúng ta đi trong Thánh Linh, chung ta đi cùng với quyền lực của Ngài; chúng ta nói lời Chúa và làm những công việc Ngài. Chúng ta không bị dọa nạt bởi sức mạnh của thế giới tối tăm. Ma quỷ đúng ra phải bị sợ sệt bởi những người theo Đấng Christ đầy rẫy Thánh Linh. Mục sư John Hage đã nói khôi hài rằng, khi ma quỉ thấy chúng ta đến gần, thì nó nên cầm lấy thuốc trị đau bao tử Maalox và gọi cấp cứu 911."

Khi đối đầu với kẻ khổng lồ, biểu tượng cho ma quỉ, Đa-vít biết ông là ai: "Đa-vít đáp cùng người Phi-li-tin rằng: Ngươi cầm gươm, giáo, lao mà đến cùng ta; còn ta, ta nhân danh Đức Giê-hô-va vạn binh mà đến, tức là Đức Chúa Trời của đạo binh Y-sơ-ra-ên, mà ngươi đã sỉ nhục" (1 Sa-mu-ên 17:45).

Giờ đây 2000 năm sau, chúng ta có sự ở cùng của Đấng Christ và sự tỏ bày của Giao-ước mới. Như người phụ nữ phát thịt gà, chúng ta hãy bước đi trong sự nhận biết mình là ai và trong uy quyền đã được ban cho qua Đấng Christ.

Bill Bright (dch, lt)