Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 277

Sợ Chết

Nhiều người trong chúng ta sợ chết. Ai cũng biết dù trước hay sau, thế nào mỗi người sinh ra trên trần thế, sẽ có một ngày từ giả cõi đời nầy, sẽ chết đi và thân xác sẽ trở về với cát bụi.

Biết chắc thế, nhưng nhiều người không dám chờ ngày đó đến và tìm đủ mọi cách để trì hoản, để kéo dài thời gian sống càng lâu càng tốt.

Từ các vua chúa đầy quyền hành như Tần Thủy Hoàng, Hitler, đến các lương y, bác sĩ, các khoa học gia, các trường đại học y khoa ngày nay, đang bỏ nhiều công sức, thì giờ, tiền bạc để nghiên cứu những phương pháp, tìm các loại thuốc để kéo dài tuổi thọ con nguời.

Ông Sir Isaih Berlin, đã được báo Newsweek ca ngợi là con người sáng chói nhất của thế kỷ 20. Sinh tại Latvia, trở thành giáo sư đại học Oxford và nổi tiếng với những thành quả về học thuật phi thường của ông. Ông qua đời năm 1997. Trước khi qua đời ông nói: "Tôi sợ chết, bởi lẽ nó có thể gây đau đớn. Tôi thấy chết là phiền toái. Tôi chống đối sự chết. Tôi thích sống mãi."

Dù nhà tư tưởng nổi tiếng Isaiah Berlin chống đối sự chết, chết vẫn đến. Dù có thích sống mãi, ông cũng phải qua đời năm 1997. Ông không thể nào chống đối lại luật định của Thiên Chúa: "Loài người phải chết một lần để chịu phán xét" (Hêbơrơ 9:27).

Có người đã dùng mọi cách để có thể sống lâu hơn, họ tin cậy nơi tiền của, tà thuật, đồng cốt, hầu mong mỏi tránh gặp sự chết, nhưng thảy đều thất bại.

Bà Sarah Winchester, có chồng giàu có. Sau khi chồng qua đời, năm 1918 bà đến San Jose, California. Trong cảnh buồn phiền và sợ chết, bà đã đến với các nhà thông linh, đồng cốt, xin liên lạc với chồng mình. Người đồng cốt cho biết khi nào bà còn giữ toà nhà mình, bà sẽ chẳng bao giờ đối diện với sự chết."

Tin nơi đồng cốt, bà Sarah, giữ ngôi nhà cũ và cho xây cất thêm. Nhà gồm có 150 phòng, 13 phòng tắm, 2000 cửa lớn, 47 lò sưởi, 10,000 cửa sổ. Nhưng rồi bà cũng phải qua đời năm 85 tuổi. Ngày nay, ngôi nhà đó trị giá 500 triệu. Toà nhà vừa là nơi hấp dẫn du khách cũng là nơi chứng minh rằng không thể nào nhờ vào tài sản, tiền bạc để có sự sống lâu dài.

Câu chuyện Chúa Giê xu đã kể trong sách Lu-ca cho chúng ta biết một người qua đời sẽ đi đâu: Có một người giàu kia, mặc toàn là nhung gấm đắc tiền, hằng ngày yến tiệc linh đình.. Người giàu chết người ta đem chôn. Đang chịu khổ hình dưới âm phủ, người giàu ngước mắt lên thấy Ap-ra-ham ở đằng xa.. ông liền kêu lên. Tổ phụ Ap-ra-ham ơi. Xin thương xót con, sai La-xa-rơ nhúng đầu ngón tay vào nước nhỏ cho mát lưỡi con. Vì con bị đau đớn lắm trong lửa nầy.. xin sai La-xa-rơ về nhà cha con, vì con còn năm anh em nữa, để ông ấy cảnh cáo họ, kẻo họ cũng sa vào chốn khổ hình nầy chăng! (Lu-ca 16: 19-28)

Người giàu nầy hối tiếc vì khi còn sống trên trần gian không chuẩn bị cho tương lai của linh hồn mình, không nghe lời cảnh cáo của các tiên tri, của những người truyền giảng Tin lành sự cứu rỗi.

Ngày nay, nhiều người trong chúng ta ảnh hưởng bởi quyền lực tối tăm của trần gian lừa dối, hướng dẫn tâm trí con người đặt nhu cầu vật chất làm ưu tiên cao nhất của cuộc đời trong hiện tại và không nghĩ đến ngày mai. Mỗi ngày cuốn hút vào những bận rộn, hưởng thụ, cùng những nan đề..không chuẩn bị, không lo nghĩ gì đến linh hồn đời sau. Rồi bất chợt, "đêm nay linh hồn bị đòi lại"; lúc ấy, không còn cơ hội.

Nếu bạn hỏi: Tôi muốn chuẩn bị. Tôi phải làm gì?

Kinh thánh cho biết "Tiền công của tội lỗi là sự chết, nhưng sự ban cho của Thiên Chúa là sự sống đời đời trong Chúa Cứu Thế Giê-xu"

Chúa Cứu thế Giê-xu là ai ? Chúa Cứu thế Giê-xu là Thần Nhân vô hạn, là hiện thân của Thiên Chúa, đến trần gian, sống đời sống thánh thiện, giảng dạy tình yêu Thiên Chúa. Chúa tình nguyện hy sinh chịu chết trên thập tự giá, để mang án phạt thế cho tội lỗi con người. Chúa chiến thắng sự chết. Hiện nay đang sống, ngồi bên ngôi Thiên Chúa. Chúa Giê-xu hứa ban sự sống đời đời cho những kẻ tin cậy Ngài.

Chúa Giê-xu là Đấng sống, Chúa muốn mời bạn đặt niềm tin nơi Chúa, để Ngài tha thứ tội lỗi, ban cho bạn sự sống, bình an, sung mãn trong đời tạm nầy và thiên đàng vinh hạnh của linh hồn đời sau. Khi đó bạn sẽ không còn sợ chết. Vì bên kia sự chết, bạn có hy vọng.

Tin Chúa để được sự bảo đảm cứu rỗi linh hồn, nhận được món quà thiên đàng Chúa dành cho, có cuộc sống sung mãn trong đời nầy và đời sau, đó là cách hữu hiệu nhất để bạn chuẩn bị cho tương lai cuộc đời.

Tại sao chúng ta bỏ qua cơ hội quí báu nầy để rồi phải hối tiếc ngàn đời?

VÒNG NGUYỆN CẦU