Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 283

Khác Biệt Của Một Láng Giềng Có Lòng Chăm Sóc

Hạt giống rơi nhằm đất tốt chỉ về người nghe, hiểu đạo và kết quả, một thành trăm, một thành sáu chục, một thành ba chục. (Ma-thi-ơ 13:23, BDM)

Đây là câu chuyện của hai người đàn ông 18 tuổi đã tin nhận Chúa Giê Su làm Đấng Cứu Rỗi của mình. Một người là tay đánh trống chuyên nghiệp, người kia là một cầu thủ bóng bầu dục thích đàn đúm bạn bè nhậu nhẹt.

Người đánh trống tên John; anh đã được biết về Đấng Cứu-thế qua sự giới thiệu của người bạn chơi đàn tây ban cầm trong ban nhạc. Chẳng bao lâu ban nhạc bị tan rã và John còn lại một mình. Anh đã đến nhà thờ được một lần. Nhưng trong vòng hai năm, john đã liên hệ nặng nề với ma túy và sự đồi trụy. Ngày nay, anh ta vẫn tiếp tục sống buông trôi xa cách Đức Chúa Trời.

Người trẻ tuổi kia tên là Dick, anh đã tim thấy cho mình một đức tin phấn khởi nhưng chẳng bao lâu anh cũng nhớ nhung các bạn nhậu cũ và muốn đến với họ. "Ồ, anh không nên làm thế!" người láng giềng đã giới thiệu Chúa ngăn cản anh lại. "Anh sẽ học Kinh-thánh và sẽ để thì giờ với các bạn mới trong nhà thờ thì hơn." Cô ta nài nỉ, "Anh chưa vững mạnh đủ trong Chúa để có thể đàn đúm với họ được." Người láng giềng này đã trung tín chia sẻ từ phần Kinh-thánh này sang phần Kinh-thánh khác với Dick. Cô khuyến khích anh cầu nguyện và giới thiệu anh với các Cơ-đốc nhân khác. Kết quả sau khi xong đại học, Dick đã đi vào trường thần học. Ngày nay anh quản nhiệm một hội-thánh đang phát triển.

Cứu chúa Giê Su nói cho chúng ta biết việc gì sẽ xảy đến sau khi hạt nhân tin-lành được gieo ra: "Thế thì, các con hãy nghe ý nghĩa chuyện ngụ ngôn về người gieo giống. Tất cả những ai nghe đạo Nước Đức Chúa Trời mà không hiểu thì quỷ dữ đến cướp mất hạt giống đã gieo trong lòng họ, đây là hạt giống rơi xuống đường. Hạt giống rơi nhằm chỗ đất có đá chỉ về người nghe đạo liền vui mừng tiếp nhận, nhưng không đâm rễ trong lòng, chỉ tạm thời nên khi gặp khó khăn hay bị bắt bớ vì đạo thì bỏ đạo ngay. Hạt giống rơi nhằm bụi gai chỉ về người nghe đạo nhưng lòng lo lắng về đời này, ham mê giàu sang, làm đạo chết nghẹt, không kết quả được. Hạt giống rơi nhằm đất tốt chỉ về người nghe, hiểu đạo và kết quả, một thành trăm, một thành sáu chục, một thành ba chục." (Ma-thi-ơ 13:18-23, BDM).

Chúng ta đã thấy rằng việc môn đồ hoá giúp nuôi dưỡng phần đất đã được tin lành gieo vào. Điều khác biệt giữa đời sống của hai người trai trẻ trên đây là vấn đề của sự môn đồ hoá và việc một người lân cận quan tâm đã tự nguyện sốt sắng dùng thì giờ của mình cho người bạn.

Bill Bright (dch,lt)