Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 295

Chúng Ta Là Ai?

Gần đây tôi có nghe nói về một kỹ thuật mới, nó phối hợp giữa hình chụp và máy điện toán để tạo ra ảnh của một cô gái khi soi gương. Kỹ thuật nầy tạo ra một phản ảnh ngộ nghĩnh va méo mó khôi hài nơi công viên mà cô gái không có mặt ở đó.

Điều này mang đến cho tôi hình ảnh chúng ta thường có khi cố gắng tưởng ra Đức Chúa Trời sẽ thấy mình như thế nào. Cũng là hình ảnh bị méo mó nhưng thật không làm vui. Bởi sự nhận biết về tội lỗi và thấp hèn tạo ra mặc cảm có tội trong chúng ta làm thị lực tâm linh bị nhòe đi khiến chúng ta không thể nhìn được mình như là Thiên Chúa đã thấy. Thị lực tâm linh bị nhòe đi có thể vì thiếu hiểu biết những điều Thiên Chúa nói về chúng ta, hay bởi không tin những gì Ngài bảo chúng ta. Chỉ do Lời của Thiên Chúa chúng ta mới có thể tìm ra được hình ảnh thật sự của mình, như Đức Chúa Trời đang thấy chúng ta. Những gì khác đều là bị bóp méo. Chiếc chìa khóa giúp cho một người có được hình ảnh đúng của riêng mình là khám phá ra được Thiên Chúa đã nói gì về chúng ta. Chúng ta tìm thấy điều này trong Kinh-thánh là sách ghi Lời thánh của Thiên Chúa.

Trong Kinh thánh, những con người tội lỗi khám phá được họ là tội nhân và hư mất tâm linh. Họ cũng khám phá phải làm sao để giải quyết vấn đề này, đó là tìm sự tha thứ cùng với đời sống vĩnh cửu qua tình yêu bao la của Đức Chúa Trời và sự tha tội của Con Ngài, là đấng Giải cứu Giê-su (Christ). Trong Kinh thánh một người Cơ-đốc tìm thấy sự định dạng mới của mình. Dưới đây là một vài thí dụ (đối chiếu Kinh thánh):

1. Ông tìm thấy rằng mình là một người con của Đức Chúa Trời (Giăng 1:12).

2. Ông tìm thấy mình là một tạo vật mới, và mọi sự cũ đều đã qua đi (2 Cô-rinh 5:17).

3. Ông tìm thấy rằng mình được giải cứu khỏi sự rủa sả của Kinh luật (Ga-la-ti 3:13).

4. Ông tìm thấy rằng mình bây giờ được hòa thuận lại với Đức Chúa Trời (Rô ma 5:1).

5. Ông tìm thấy mình không còn ở dưới sự bị định tội nữa (Rô-ma 8:1).

6. Ông tìm thấy mình đã nhận lãnh được sự sống đời đời rồi (Giăng 3:36 động từ ở thể hiện tại).

7. Ông tìm thấy rằng trong mắt Chúa Trời, ông đã được ngồi với Đấng Christ ở nước Thiên-đường (Ê-phê-sô 2:6).

8. Ông tìm thấy rằng mình có thể nhận năng quyền siêu nhiên để làm theo ý muốn của Thiên Chúa (Công-vụ 1:8).

9. Ông tìm thấy rằng mình có quyền lực trên cả quỷ dữ (Lu-ca 10:9).

10. Ông tìm thấy là con Thiên Chúa, ông có thể xin Cha mọi điều trong ý Ngài và sẽ nhận được (1 Giăng 5:14-15).

11. Ông khám phá mình đã được chọn làm đại sứ cho đấng Christ về tin lành của Đức Chúa Trời (2 Cô-rinh 5:20).

12. Ông khám phá rằng mình có thể tuyên bố lời hứa của Chúa Giê su cho mọi công việc lớn lao vĩ đại nhất, như lời Kinh thánh "Quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào tin ta, cũng sẽ làm việc ta làm; lại cũng làm việc lớn hơn nữa, vì ta đi về cùng Cha. Các ngươi nhân danh ta mà cầu xin điều chi mặc dầu, ta sẽ làm cho, để Cha được sáng danh nơi Con. Nếu các ngươi nhân danh ta xin điều chi, ta sẽ làm cho" (Giăng 14:12-14)

Còn có rất nhiều mô tả khác nữa về chúng ta là ai. Tim tòi và khám phá là điều vui và giúp nên thánh. Tôi khích lệ việc này.