Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1545

Từ Chối Sợ Hãi? Để Tâm Trí Nghĩ Về Vĩnh Cửu

Chúa phán: "Ta, chính Ta là Đấng an ủi các ngươi. Ngươi là ai mà sợ loài người là loài hay chết, Sợ con cái loài người là kẻ sẽ trở nên như cỏ" (Ê-sai 51:12)

Một cách để vượt qua nỗi sợ khi bị từ chối là giữ quan điểm đúng đắn. Bạn có thể lắng nghe ý kiến của người khác - nhưng đừng bao giờ đánh giá quá cao những gì họ nói.

Trong Ê-sai 51:12, Đức Chúa Trời phán, “Ta là Đấng thêm sức cho ngươi. Tại sao ngươi phải sợ người phàm, những người không thể chịu đựng hơn cỏ? ” (GNT). Cuộc sống của bạn ở trên trái đất là tạm thời, vậy tại sao phải sợ ý kiến của người khác?

Những người khác không phải là Chúa, và ý kiến của họ sẽ không tồn tại lâu dài. Bí quyết thành công là vượt trên, và tồn tại lâu hơn các người phê bình bạn — để nhận ra rằng, đây là cuộc chơi lâu dài, vĩnh cửu, và là điều quan trọng. Trong Ê-sai cho biết, Đức Chúa Trời nhắc bạn rằng Ngài là Đấng biết tính toán.

Khi mọi người khiến bạn thất vọng, đừng cho rằng những phán xét của họ giống như của Chúa. Đừng tự động chấp nhận lời chỉ trích của ai đó; thay vào đó, hãy đánh giá cho những gì có giá trị. Vì sao vấn đề này phải quan tâm? Bởi vì khi sự chấp thuận của mọi người trở nên quan trọng đối với bạn, bạn sẽ phải sống trong nỗi sợ hãi bị khước từ.

Kinh Thánh nói, “Đã vậy thì chúng ta sẽ nói làm sao? Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta? ” (Rô-ma 8:31 GNT). Nếu bạn nhận ra Đức Chúa Trời dành cho bạn nhiều như thế nào, thì điều đó sẽ cho bạn khả năng chịu đựng sự từ chối to lớn từ người khác.

Đối với một số người, tất cả những gì quan trọng là sự nổi tiếng, dư luận, hoặc sự tán thưởng. Họ nghĩ: “Người khác nghĩ gì về mình? Tôi nhìn mọi người như thế nào? Xem ảnh tượng như là tất cả! ”

Nếu bạn sống theo cách này, bạn phải chịu sự phán xét của mọi người. Nếu ai đó nghĩ bạn là kẻ thất bại, bạn phải là kẻ thất bại sao? Nếu ai đó nghĩ bạn là một con vật, bạn phải là một con vật đó sao! Tôi không muốn sống theo cách đó — còn bạn thế nào?

Tin tốt là Chúa không bao giờ có ý định cho bạn sống theo cách này. Giống như Ngài đang nói với bạn, “Tại sao con lại lắng nghe họ? Họ chỉ là những người đàn ông và đàn bà phàm trần. Con là người đáng giá. Chúng nó không lâu bền hơn cỏ ”.

Sứ đồ Phao-lô cho biết mục tiêu trong cuộc sống của ông là làm vui lòng Đức Chúa Trời chứ không phải người khác: “Điều này nghe có vẻ như tôi đang cố gắng giành được sự đồng tình của con người? Không thực sự! Điều tôi muốn là sự chấp thuận của Đức Chúa Trời! Tôi đang cố gắng trở nên nổi tiếng với mọi người? Nếu tôi vẫn cố gắng làm như vậy, tôi sẽ không phải là tôi tớ của Đấng Christ ”(Ga-la-ti 1:10 GNT).

Paul nói rằng bạn có một sự lựa chọn. Bạn có thể chọn sống cho tiếng vỗ tay của Chúa hoặc cho tiếng vỗ tay của người khác.

Bạn quan tâm đến việc làm hài lòng ai hơn? Đám đông hay Chúa? Bạn không thể tìm kiếm sự chấp thuận của cả hai cùng một lúc. Bạn phải quyết định xem bạn muốn gây ấn tượng với ai. Chỉ cần nhớ ai là người “bền bỉ hơn cỏ” và ai là “người tiếp thêm sức mạnh cho bạn”.

Chúa dành cho bạn, và Ngài muốn thấy bạn thành công! Hãy chọn sống cho Ngài ngày hôm nay.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)