Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 308

Cội Nguồn Niềm Trông Mong Của Chúng Ta

Huyền nhiệm đã giấu kín từ bao nhiêu thời đại và thế hệ, nhưng bây giờ được tỏ ra cho các thánh đồ của Chúa. Đức Chúa Trời muốn tỏ cho họ biết vinh quang phong phú của huyền nhiệm đó giữa dân ngoại, tức là Chúa Cứu Thế ở trong anh chị em, là hy vọng về vinh quang. Chúng tôi truyền giảng Chúa Cứu Thế, dùng tất cả sự khôn ngoan để cảnh cáo mọi người, dạy dỗ mọi người, ngõ hầu chúng tôi trình diện mọi người cho Đức Chúa Trời như những người trưởng thành trong Chúa Cứu Thế. (Cô-lô-se 1:26-28)

Trông đợi là niềm ước mong về một điều gì đi kèm với dự đoán sẽ nhận được nó. Nếu việc đạt mục đích của ước vọng yếu kém thì sự nản lòng có thể xảy đến. Và việc nản lòng kéo dài có thể đưa đến sự suy xup.

Môn đồ Giu-đa muốn thấy dân Do Thái lật đổ được sự áp bức của người La mã và thành lập cho họ một nền cai trị riêng mạnh mẽ. Có lẽ ông đã nghĩ rằng để Đức Giê-su bị bắt đi, không chừng sẽ thúc đẩy được Thiên Chúa ra sức chống lại những kẻ cầm quyền chánh trị và tôn giáo của Do-thái. Nếu đó là suy nghĩ của ông, thì Giu-đa đã thất bại trong việc đạt tới đích của mình. Chúng ta đều biết rõ sự phản bội Đức Giê-su đã làm Giu-đa hao tổn hết mọi thứ. Tràn ngập trong mặc cảm phạm tội, ông ta tự kết liễu đời mình.

Chúng ta có một kẻ thù, nó trông chờ thời điểm yếu kém của chúng ta, là khi nó có thể gây ảnh hưởng làm chúng ta tách xa khỏi Đức Chúa Trời. Là cha của sự dối trá, nó sẽ hết sức giữ chúng ta chú tâm vào hoàn cảnh và nghi ngờ Thiên Chúa. Nó muốn chúng ta phàn nàn, "Thế này thật không công bằng. Nếu Đức Chúa Trời yêu thương tôi, sao Ngài lại để việc này xảy ra?"

Là con cái của Cha Thiên-thượng, chúng ta đã được sinh ra trong một nguồn trông mong sống động: đó là Chúa Cứu Thế Giê-su (1 Phi-e-rơ 1:3 - Hãy cảm tạ Đức Chúa Trời là Cha Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta! Vì sự thương xót lớn lao, Ngài đã cho chúng ta được tái sinh với đầy hy vọng sống nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại từ kẻ chết). Bởi cớ Ngài, chúng ta được lấy ra khỏi vị trí phải bị xử án trở thành được chấp nhận trọn vẹn, từ trong kẻ chết tâm linh được đến với sự sống đời đời nơi Thiên đường cùng Chúa Cứu Thế. Chúng ta có Thần Linh của Ngài ở cùng để dẫn giắt mình vượt qua mọi thời kỳ khó khăn và để ban cho chúng ta niềm an ủi trong những lúc đó.

Vì chúng ta được an toàn đời đời trong Đức Chúa Trời, chúng ta không bao giờ bị ở trong hoàn cảnh tuyệt vọng. Có thể chúng ta cảm thấy thất vọng, nhưng cảm xúc thì không đáng tin. Cứu Chúa Giê-su, Đấng Giải tội và bạn thiết chúng ta, thật là nguồn trông cậy không hề đổi dời của chúng ta.

Dr Charles Stanley (dch, lt)