Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 309

Nói Tiên Tri Về Tương Lai Bạn

... Nếu có ai không vấp phạm trong lời nói mình, ấy là người trọn vẹn, hay hãm cầm cả mình. -Giacơ 3:2

Sáng nay, sau khi ra khỏi giường ngủ bạn đã nói gì trước tiên? Bạn đã nói gì trong suốt ngày hôm nay? Dù bạn nghĩ gì đi nữa, lời nói rất quan trọng cho bạn và sự bình an của bạn, như Giacơ đã nói trong câu trên.

Lời nói rất quan trọng và có sức mạnh, chúng ta có trách nhiệm về lời nói của mình, như Chúa Giêxu đã cảnh cáo trong Ma-thi-ơ 12:37: Bởi lời nói mà ngươi sẽ được xưng là công bình, cũng bởi lời nói mà ngươi sẽ bị phạt.

Cho nên, chúng ta cần học tập kiềm chế lưỡi.

Vì thế, chúng ta cần sự giúp đỡ của Thánh Linh để kiểm soát lưỡi mình. Nhưng Đức Chúa Trời sẽ không làm hết cho chúng ta đâu. Chúng ta phải học tập tự kỷ luật môi miệng mình và phải có trách nhiệm trong lời nói mình.

Nếu đời sống chúng ta không phù hợp, có lẽ phải kiểm tra lại chúng ta đã nói gì.

Chúng ta nói thế nào về tương lai của chúng ta? Nếu bạn không thỏa lòng với đời sống bạn và muốn được thay đổi, bạn sẽ phải nói ra những lời tiên tri về cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai cho bạn và người yêu của bạn theo Lời Chúa. Với sự cộng tác của Đức Chúa Trời, bạn có thể thay đổi được cuộc đời bạn.

Không có Đức Chúa Trời, bạn không thể thay đổi được gì, nhưng trong sự đồng ý của Ngài, mọi sự đều có thể được. (Mathiơ 17:20) Phải, bạn có thể bắt đầu thay đổi cuộc đời bạn, nếu bạn dùng Lời Chúa và bắt đầu công bố lời ấy trong cuộc đời bạn.

Phần đông chúng ta không thể dùng môi miệng để làm những gì Chúa muốn cho chúng ta. Đó là một việc hết sức uy quyền và mạnh mẽ trong lời nói. Loại quyền năng tùy thuộc vào loại lời nói. Chúng ta có thể rủa sả tương lai chúng ta bằng những lời nói không tốt lành.

Một số người đã học sự nguy hiểm khi nói những lời tiêu cực, nhưng Chúa muốn chúng ta tiến xa hơn nữa. Ngài muốn chúng ta bắt đầu nói tiên tri về những điều chúng ta ước ao cho tương lai.

Phần đông chúng ta có một số mơ ước hay khải tượng. Đó là những điều chúng ước ao cho cuộc đời chúng ta như về: cá nhân, tài chánh, xã hội, thuộc linh cho gia đình, chức vụ, và sức khỏe chúng ta...

Trong cuộc sống, chúng ta mơ ước nhiều cho nhu cầu vật chất lẫn thuộc linh, chúng ta vừa muốn được lớn lên trong đời sống thuộc linh, vừa muốn được Chúa sử dụng, và đồng thời cũng ước ao được Chúa chúc phước về mặt vật chất.

Trong đời tôi, tôi đã mơ ước nhiều điều phước hạnh. Nhưng vì tôi đã không hiểu chân lý này nên tôi đã nói rằng có lẽ tôi không bao giờ thấy được những phước hạnh ấy xảy ra. Tôi đã nói theo kinh nghiệm của mình trong quá khứ, do đó tôi đã nguyền rủa tương lai tôi bằng những lời nói của chính tôi. Tôi đã đồng ý với ma quỷ thay vì với Đức Chúa Trời.

Tôi cần hiểu những điều đó là không đúng, không phải. Tôi cần nhìn từ lĩnh vực thuộc linh những gì tôi ước muốn và chỉ chờ đợi sự bày tỏ mà thôi.

Tôi cần cộng tác với chương trình tốt lành của Đức Chúa Trời cho đời sống tôi nhưng tôi đã bị lừa dối! Tôi đã tin sự nói dối. Sự đánh lừa là một sự nói dối.

Satan được coi là kẻ lừa dối vì, như Chúa Giêxu đã phán trong Giăng 8:44, nó là kẻ nói dối và là cha của sự nói dối. Nó cố gắng làm cho chúng ta bối rối và rồi dùng điều đó để ảnh hưởng trên chúng ta trong việc nói về một tương lai vô cùng bối rối cho chúng ta.

Tự Bạn Hãy Chúc Phước Cho Bạn

Vì vậy, phàm ai ở trên đất chúc phước cho mình thì sẽ cầu phước lành nơi danh Đức Chúa Trời chơn thật; còn ai ở trên đất mà thề nguyện, thì sẽ chỉ Đức Chúa Trời chân thật mà thề nguyện; vì những sự khốn nạn trước đã quên hết, và đã khuất khỏi mặt ta. Ta sẽ dựng nên trời mới đất mới; những việc trước hết sẽ chẳng nhớ nữa, chẳng còn nhắc đến nữa. Thà các ngươi hãy mừng rỡ và vui vẻ đời đời trong sự mà Ta dựng nên... Êsai 65:16-18

Đây là đoạn Kinh Thánh Chúa phán với dân Ysơraên, mà chúng ta có thể rút ra từ đây hai nguyên tắc sống để áp dụng vào mọi lãnh vực chúng ta ước ao sự đắc thắng:

1. Không có lời nói nào uy quyền bằng lời nói của chính chúng ta.

2. Cuộc đời chúng ta không thể được phước mãi cho đến chừng chúng ta sẵn lòng để quá khứ qua đi.

Trong Êsai 43:18-19. Chúa cũng đưa ra cùng một nguyên tắc:

Đừng nhớ lại sự đã qua, và chớ nghĩ đến sự đời trước. Này, Ta sắp làm một việc mới, việc này sẽ hiện ra ngay, các ngươi há chẳng biết sao? Ấy là Ta sẽ vạch một con đường trong đồng vắng và khiến những sông chảy trong nơi sa mạc.

Hãy cẩn thận nghiên cứu những đoạn này, đối với tôi dường như Chúa bày tỏ rằng bạn và tôi đang cùng cộng tác với nhau trong chương trình của Ngài, vì chính Ngài đã nói trong câu cuối là "các ngươi há chẳng biết sao?"

Chúng ta có thể phóng thích kế hoạch của Đức Chúa Trời cho cuộc đời mình bằng cách đừng nghĩ đến về những việc xưa cũ nữa, nhưng hãy tin rằng Ngài có một kế hoạch thật tốt lành cho cuộc đời chúng ta. Vì khi chúng ta tin vào tương lai chúng ta thế nào, môi miệng chúng ta sẽ phát ra lời thể ấy.

Tôi tin rằng nếu chúng ta chấm dứt việc suy nghĩ về quá khứ, và bắt đầu suy nghĩ trong sự chấp thuận của Đức Chúa Trời. Khi bạn làm thế, chắc chắn chúng ta cũng sẽ nói những gì trong sự chấp thuận của Ngài. Nhờ làm vậy, chúng ta thật sự có thể nói tiên tri cho tương lai của chính mình.

Joyce Meyer