Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 317

Sự Quản-lý Không Gò Bó

Hãy cho, thì các con sẽ được ban cho (Lu-ca 6:38, BDM)

Arthur De Moss là một thương gia tin kính và đầy tài năng. Ông đã tao dựng được một cơ sở, loại kinh doanh thành công nhất ở nước Mỹ, và có gia sản gộp lại ước chừng nửa tỉ mỹ kim, khoảng hơn một tỉ tính theo nền kinh tế hôm nay.

Nhưng đột nhiên, trong thời kỳ kinh tế đình trệ, giá cổ phiếu của công ty ông bị xụp xuống. Ông đã mất hơn 60 triệu mỹ kim chỉ trong vòng 4 tháng – trung bình 3 triệu mỹ kim một ngày, hơn bất cứ ai trước đây đã từng bị thua lỗ trong một thời gian ngắn như vậy. Người ta có thể đã nghĩ rằng chắc ông phải rất thê thảm và muốn bỏ việc dâng hiến của một Cơ-đốc nhân. Trái lại, Arthur đã tăng phần dâng của ông lên. Trong thời gian đó, khi chúng tôi nói chuyện với nhau, ông vẫn vui tươi trong Chúa Cứu Thế. "Chúa đã ban cho tôi mọi sự," Ông giải thích, "Tất cả đều là của Ngài, và nếu Ngài muốn lấy đi thế nào thì đó là việc của Ngài. Tôi chẳng mất ngủ chút nào hết. Tôi vẫn có một gia đình tuyệt vời, và đời sống tôi cũng không có gì thay đổi cả. Tôi sẽ làm bất cứ việc gì Thiên Chúa muốn tôi thực hiện. Nếu như Ngài lấy đi tất cả những gì đã giao thác và gởi tôi vào cánh đồng truyền giáo thì tôi sẽ sẵn sàng để đi. Chỉ cần Ngài bảo cho tôi là đủ."

Arthur đã đặt lòng tin cậy trọn vẹn nơi Đức Chúa Trời của mình không phải ở nơi tiền của. Thiên Chúa đã tôn trọng đức-tin và lòng vâng phục của ông, và Ngài hiển nhiên đã bồi hoàn lại cho ông tất cả những gì đã bị mất và còn thêm hơn thế nữa. Giờ đây, Art đã về với Chúa, nhưng gia sản của ông vẫn được xử dụng để làm vinh danh Đức Chúa Trời. Ông vốn là một thành viên lâu năm trong ban điều hành của Đoàn Truyền Giáo Cho Đấng Christ và đã tạo một ảnh hưởng lớn lao trong sự hướng dẫn mục vụ này trên toàn cầu.

Câu chuyện của Art nêu hình ảnh của một nguyên tắc quản lý phóng khoáng lạ lùng. Nếu chúng ta trung tín xử dụng tất cả những gì Đức Chúa Trời đã giao thác cho mình, và nếu chúng ta chú tâm rõ rệt đặt tất cả mọi sự trong đời sống mình là sở hữu của Ngài, thì mọi điều mất mát chỉ giản dị là quyết định của Ngài bày tỏ để chuyển sự quản lý phần đó đến người khác. Quan niệm này lấy đi gánh nặng buồn phiền khi thua lỗ những gì chúng ta coi là của mình, mà sự thực không thuộc về mình. Trong những lúc bi đát và thất vọng, Đức Chúa Trời không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Ngài chu cấp mọi nhu cầu của chúng ta.

Vậy giống như những quản gia, nhiệm vụ của chúng ta là tin cậy Ngài một cách tuyệt đối.

Bill Bright (dch, lt)