Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 328

Sự Bảo Đảm

"Ta đã viết những điều nầy cho các con, hầu cho các con biết mình có sự sống đời đời, là kẻ nào tin đến danh Con Đức Chúa Trời." (1 Giăng 5:13)

Vào thời gian trước đây, một cặp vợ chồng lịch lãm đã từ thủ đô Zurich Thụy-sĩ đến Los Angeles để gặp tôi, vì nghe nói tôi có thể giúp họ tìm được Đức Chúa Trời. Trước đó, tôi đã có đặc ân dẫn dắt con trai của họ đến với Đấng Christ và đã viết thư để khuyến dục họ tiếp xúc tôi. Sự tìm kiếm Đức Chúa Trời của đôi vợ chồng này đã đưa họ từ sự vô thần sang tôn giáo đông phương và rồi đến với Kinh-thánh Tân-ước.

Khi tôi giải thích rằng, ông bà trở thành tín-nhân Cơ-đốc chỉ giản dị, bằng đức-tin mời Giê-su Christ bước vào đời sống của mình để tha thứ mọi tội lỗi cũng như thay đổi đời sống mình, thì người cha đáp lời, "Tôi thực hiện điều này mỗi ngày. Tôi mời Giê-su đi vào đời sống tôi nhiều lần trong một ngày, nhưng không bao giờ tôi biết chắc Ngài có ở đó." Khi tôi còn đang cầu xin cho có đúng lời để đáp lại, thì Lời Ê-phê-sô 2:8-9 hiện đến trong tâm trí: "Thật nhờ ân sủng, bởi đức tin mà anh chị em được cứu, chẳng phải tự anh chị em, mà là một tặng phẩm Đức Chúa Trời ban, cũng không căn cứ vào công đức để không ai có thể khoe mình." Và liên hệ với ý đó là Lời hứa trong 1 Giăng 5: 14-15: "Đây là sự bảo đảm chúng ta có để đến gần Đức Chúa Trời: ấy là nếu chúng ta xin bất cứ điều gì theo ý muốn Ngài thì Ngài sẽ nghe chúng ta. Và nếu chúng ta biết Đức Chúa Trời nghe chúng ta, bất cứ điều gì chúng ta xin, chúng ta có được điều chúng ta đã xin Ngài."

Tôi nói với hai vợ chồng, "Nếu, ông bà nhận Giê-su Christ vào trong đời sống mình, thì Chúa nói Ngài sẽ đến và hứa rằng không bao giờ rời khỏi ông bà. Và ông bà có thể biết rằng mình có sự sống đời đời khi không còn mọi bóng tối nghi ngờ nào về uy quyền của Lời Đức Chúa Trời." Tôi nhấn mạnh rằng sự bảo đảm nằm trong uy quyền của Lời Đức Chúa Trời cùng với sự liên kết trọn vẹn của chính Đức Chúa trời thánh khiết, chứ không dựa trên cảm xúc của chúng ta. Trong lúc tôi chia sẻ lẽ thật với hai người, thì sự sống họ được thay đổi ngay trước đôi mắt tôi, vì bây giờ họ đã hiểu thấu rằng tin nhận Đấng Christ là một hành động của ý muốn bởi đức tin, cũng như biết rằng chúng ta có thể trọn vẹn tin cậy vào Đức Chúa Trời và Lời thánh của Ngài.

Nếu bạn không chắc chắn có Chúa Giê-su đang ở trong đời sống mình, giản dị bằng đức tin xin Ngài bước vào ngay bây giờ, tại chỗ bạn đang hiện diện. Chúa Cứu-thể sẽ làm điều Ngài hứa. Bạn sẽ không bao giờ phải hỏi xin Ngài thêm nữa. Về đời sống còn lại, hãy cảm tạ Ngài mỗi ngày vì Ngài hằng ở trong đời sống của bạn.

Bill Bright (dch)