Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 343

Lời Đức Chúa Trời Chống Lại Tội Lỗi

"Các con hãy cầu nguyện, để khỏi sa vào bẫy cám dỗ!" (Lu-ca 22:40).

Đức Chúa Cha của tình yêu và thương xót của chúng ta nơi thiên thượng ghét tội lỗi. Chẳng phải chỉ vì nó xúc phạm đến Ngài nhưng trong sự khôn ngoan, Ngài biết tội lỗi có thể làm tổn thương hoặc hủy hoại những con người yêu dấu của Ngài. Mười điều răn đã được ban ra để giải thoát chúng ta chứ không phải để áp đặt các điều luật pháp, nhưng chúng như một ranh giới để bảo vệ và gìn giữ chúng ta khỏi mọi rắc rối. Bởi vì Ngài quan tâm đến chúng ta.

Trong một thời gian trước đây, tôi đã nói chuyện với một người bạn mục sư yêu mến mà nay đã ra khỏi bục giảng. Đời sống của ông đã bị xup đổ mọi mặt chung quanh. Ông sống cách biệt, đã ly dị vợ mình, và chịu hậu quả với đủ loại vấn để. Tôi đã biết ông là một người được ơn trong Lời Chúa, một người của cầu nguyện, một người với ơn tứ đặc biệt cũng như khả năng nhận thức được ý muốn của Đức Chúa Trời, và đã từng dẫn dắt hàng ngàn người đến với Đấng Cứu Thế. Vậy sau khi nói chuyện cùng nhau, tôi cảm thấy được dẫn dắt nêu lên câu hỏi, "Chuyện gì đã xảy ra?" Ông, sau đó, trích ra câu nói mà có lẽ bạn cũng đã nghe, "Tội lỗi sẽ giữ bạn xa khỏi Lời của Chúa Trời hay là Lời của Đức Chúa Trời sẽ giữ bạn xa khỏi tội lỗi." Ông nói, Tôi đã biết và tin như thế, nhưng rồi với mọi hoàn cảnh và các sự việc đến, đi trong đời sống, tôi đã càng ngày càng không còn để mình tuỳ thuộc nơi Thiên Chúa và Lời của Ngài; cho tới cuối cùng thì không có chút ít thì giờ nào dành cho Đức Chúa Trời nữa. Đó là lúc việc xấu đã xảy ra." Đoạn, ông thú nhận với tôi việc ông đã rơi vào vòng tội lỗi như thế nào.

Thưa các bạn đọc thân mến, tội lỗi là cái bẫy kinh khủng. Nó có thể dường như rất lôi cuốn, nhưng đầy cạm bẫy chết người. Chúng ta phải luôn luôn canh chừng bằng việc đọc và công bố Lời-hứa của Đức Chúa Trời, cùng với sự cầu nguyện, "Các con hãy cầu nguyện, để khỏi sa vào bẫy cám dỗ!" (Lu-ca 22:40). Bạn có đang phải chống trả với một loại tội lỗi nào đó không? Hãy nhớ Lời của Thiên Chúa: "Vậy nên, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây lấy như đám mây rất lớn, hãy vứt bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương, kiên trì chạy trong cuộc đua đã dành sẵn cho mình" (Hê-bơ-rơ 12:1).

Đức Thánh-linh đã đưa cho chúng ta sự cảnh cáo này và kèm theo là Lời yên ủi, "Vậy, ai tưởng mình đứng vững, hãy cẩn thận kẻo ngã. Những sự cám dỗ đến cho anh chị em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh chị em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở lối thoát cho ra khỏi, để anh chị em có thể chịu được." (I Cô-rinh-tô 10:12-13).

Bill Bright (LDT dch)