Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 354

Mục Đích của Kinh-Thánh

Nầy là lời sau hết của Đa-vít. Nầy là lời của Đa-vít, con trai Y-sai, Tức lời của người đã được nâng lên cao thay, Đấng chịu xức dầu của Đức Chúa Trời Gia-cốp, Người sáng tác những thi ca ngọt ngào của dân Y-sơ-ra-ên. 23:2 Thần của Đức Giê-hô-va đã cậy miệng ta mà phán, Và lời của Ngài ở nơi lưỡi miệng ta. (2 Sa-mu-ên 23:1-2).

Kinh-thánh là một quyển sách quyền năng trong mọi sách vở của lịch sử. Được thần cảm, Lời của Thượng-đế giúp cho chúng ta bẻ lái một cách thành công cuộc sống Cơ-đốc nhân. Nhưng lợi ích của Kinh-thánh như thế nào? Sách 2 Ti-mô-tê 3:16 giải thích rằng, "Cả Kinh-thánh có ích cho việc..."

1. Dạy dỗ. Khi đọc Lời Đức Chúa Trời chúng ta học biết thêm về Ngài. Kinh-thánh dạy ta về ân- điển Chúa Trời đi ngang qua sự công-chính của Ngài như thế nào, cũng như Ngài đã đặt Con Ngài xuống thế gian làm của lễ hi-sinh như thế nào.

2. Uốn-nắn. Càng đọc Kinh-thánh, chúng ta sẽ càng được thêm lên sự hiểu biết. Đoạn, đức Thánh-linh có thể đưa sự chú ý đến những phần đời sống chúng ta gây che lấp mối liên hệ với Đức Chúa Trời.

3. Sửa-chữa. Thánh-linh của Đức Chúa Trời muốn làm nhiều hơn là chỉ giản dị cáo trách chúng ta. Ngài mong muốn sửa chữa các địa-hạt tội lỗi trong đời sống chúng ta.

4. Dạy người trong sự công-bình. Mỗi khi chúng ta đọc Kinh-thánh, Đức Chúa Trời có thể tỏ lộ các chân lý mới mẻ. Khi đọc, cầu nguyện, và suy-gẫm lời Ngài, chúng ta lần hồi hấp thụ được sự khôn-ngoan và kiến thức của Thiên Chúa.

Hơn nữa, Kinh-thánh làm cho chúng ta trở nên đầy đủ (câu 17). Dù cho ở trong hoàn cảnh nào của thử thách hay là loạn lạc nổi lên, chân lý trong kinh-thánh sẽ giúp chúng ta đối diện mọi sự một cách hiệu quả. Và cũng trong câu đó có nói rằng Lời Chúa trang bị chúng ta để làm việc lành. Chúa Cứu-thế không giải cứu chúng ta để giản dị làm đầy một băng ghế trong nhà thờ; điều mong muốn của Chúa là chúng ta phổ biến chân lý Ngài cho người khác. Đào sâu vào Lời của Đức Chúa Trời cho phép chúng ta đi rao truyền phúc-âm của Đấng Cứu-thế với lòng tự tin.

Ngay khi bạn đọc kinh-thánh hôm nay, hãy quan tâm xem điều nào trong các cách kể trên đang được Đức Chúa Trời làm việc trong mình.

Dr Charles Stanley (dch)