Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 356

Trông Đợi Sự Siêu Nhiên

"Quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào tin ta, cũng sẽ làm việc ta làm; lại cũng làm việc lớn hơn nữa, vì ta đi về cùng Cha." (Giăng 14:12)

Nền Cơ-đốc giáo tôi biết khi còn là một tín hữu trẻ ít thấy biểu thị bởi tính chất siêu nhiên. Nó đã giúp tôi một nền móng vững mạnh, nhưng rất ít nhấn mạnh đến năng lực siêu nhiên. Tôi đã dần dần học biết được rằng đời sống của người Cơ-đốc phải là một nếp sống siêu nhiên. Chỉ cần kiểm chứng với bốn sách tin-lành, sách Công-vụ, cũng như các sách khác của Tân-ước để thấy người ta đã sống làm sao và đã kinh nghiệm những gì. Đức Chúa Trời không biến cải và Ngài nói rằng Ngài không hề thay đổi. (Ma-la-chi 3:6).

Khi lần đầu tiên nghe được những Lời-hứa của Thiên Chúa, như trong sách Giăng 14:2, tôi thật sự được thách thức; "Quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào tin ta, cũng sẽ làm việc ta làm; lại cũng làm việc lớn hơn nữa, vì ta đi về cùng Cha.". Tôi đã khám phá các Lời-hứa khác, như trong sách Mác 11:24 "Vì thế, Ta bảo các con, bất cứ điều gì các con cầu nguyện và nài xin, hãy tin mình đã được thì các con sẽ được như vậy." Tôi suy nghĩ, "Những điều này hàm ý gì? Làm thế nào tôi có thể kinh nghiệm riêng mình về một phẩm chất của đời sống hiển nhiên siêu việt so với mọi sự mà tôi hiện đang kinh nghiệm hay hầu như mọi người quanh tôi đang trải qua?" Trong lúc tôi cầu xin sự thật về việc hoàn-thành những Lời-hứa của Đức Chúa Trời trong đời sống mình, Ngài bắt đầu chỉ cho tôi rằng nguồn tài nguyên siêu nhiên của chính Ngài sẵn sàng để dùng cho bất cứ tín nhân nào. Nhưng thật quan trọng để chúng ta hiểu biết những thuộc tính vĩ-đại của Ngài như: Sự Thánh-khiết, Quyền Chủ-tể, Tình yêu thương, Sự Khôn-ngoan, Năng-quyền, Ân-điển, và Lòng Trắc-ẩn của Ngài, và đó là Ngài, Đức Chúa Trời sáng-tạo vĩ-đại, yêu thương, và thánh-khiết, là Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh-linh trên Thiên-thượng, hiện đang ngự trị trong các thân thể của chúng ta. Thân-thể chúng ta là những đền-thờ của Đức Chúa Trời.

Những nguyên-tắc của Giê-rê-mi 29:12-13 cũng là quan trọng: "Khi các ngươi kêu cầu Ta, khi các ngươi đến với Ta và nài khẩn Ta, Ta sẽ nhậm lời các ngươi. Các ngươi sẽ tìm kiếm Ta và gặp được, khi các ngươi tìm kiếm Ta hết lòng." Khi tôi tìm kiếm Ngài với tất cả tấm lòng, tôi bắt đầu nhận biết và kinh nghiệm việc hoàn thành những lời hứa vinh-hiển của Thiên Chúa và đã thấy được năng quyền tuyệt vời, siêu nhiên của Ngài biểu thị trên vô số dịp trong các cố gắng của chúng tôi để thực hiện đại mạng lệnh.

Không còn ngạc nhiên khi ban đại mạng lệnh Chúa chúng ta đã nói: "Tất cả mọi quyền bính đã giao cho Ta" và rồi Ngài thêm: "Ta hằng ở cùng các con." (Ma-thi-ơ 28:18,20). Khi thực hiện ý muốn của Ngài, chúng ta đang ở trong một công-ty đầy quyền năng!

Bill Bright (dch)