Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 359

Sự Bảo Vệ Khỏi Quỷ Satan

Hãy mang lấy mọi khí giới của Ðức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của quỉ Satan. (Ê-phê-sô 6:11)

Ngày nọ, một mục-sư trẻ tuổi chia sẻ với tôi rằng ông sợ quỷ Satan. Tôi trả lời, "Anh nên sợ hãi quỷ Satan... nếu anh muốn sống cuộc đời riêng biệt và cách xa với Thiên Chúa. Nhưng nếu anh vui lòng để Đấng Cứu-thế cai quản đời mình thì anh không có gì phải sợ cả, bởi vì Kinh-thánh có nói, "Ðấng ở trong các con là lớn hơn kẻ ở trong thế gian" (1 Giăng 4:4).

Tôi nói tiếp theo, "Ma quỷ đã bị đánh bại 2,000 năm trước đây tại thập tự giá. Dù rằng nó rất có sức mạnh để ảnh hưởng loài người, nhưng Kinh-thánh bảo đảm với chúng ta rằng nó đã bị đánh bại "bởi huyết của Chiên Con vá bởi lời làm chứng của chúng ta" (Khải 12:11, NIV).

Anh bạn này sống trong một thành phố có cái sở thú lớn, một trong những vườn bách thú lớn nhất trên thế giới. Tôi nói, "Anh làm gì với những con sư tử trong thành phố của mình?" Anh trả lời rằng họ nhốt chúng ở trong những cái chuồng song sắt. Tôi nói, "Giống như sư tử, Satan đang bị nhốt trong chuồng song sắt và nó không thể nào làm hại được mình, trừ phi anh vào trong chuồng với nó. Vào ở trong chuồng thì sư tử sẽ xé nát thịt anh. Nhưng anh đâu có phải sợ khi nào anh còn đứng ở bên ngoài cái chuồng. Anh không có gì để sợ hãi Satan, khi nào do đức tin anh còn tiếp tục đầu phục Cứu Chúa Giê-su và được kiểm soát bởi Đức Thánh-linh."

Quỷ Satan cũng có thể so sánh với thằng Bự là một gã lì lợm thích bắt nạt trẻ con trong xóm. Ví thử đứa con nhỏ 4 tuổi của tôi trên đường đến trường mẫu giáo thì bị thằng Bự bắt chợt từ trong chỗ núp chạy ra và đánh nó. Như vậy, hôm sau tôi và đứa con cùng nhau đi bộ đến trường. Nhiều ngày trôi qua và chúng tôi không thấy bóng dáng của thằng Bự nữa. Sau một thời gian, con tôi nói,"Ba ơi, còn đoán thằng Bự đã dọn đi chỗ khác rồi. Bây giờ, con có thể tự mình đi đến trường." Vậy là nó đi đến trường mẫu giáo một mình và đột nhiên không có gì báo trước, bị thằng Bự nhảy ra chộp lại. Gã này chẳng bao giờ dọn đi đâu, nhưng thường rình rập hàng ngày, quan sát mỗi khi chúng tôi đi chung đến trường học.

Mối liên hệ của chúng ta với Đấng Cứu Thế cũng giống như vậy, chúng ta hoàn toàn tuỳ thuộc vào Ngài. Quỷ Satan không thể ảnh hưởng được, khi nào chúng ta cùng bước đi với Đấng Christ và trông đến Ngài đương đầu với các chiến trận cho chúng ta.

"Hãy mang lấy mọi khí giới của Ðức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của quỉ Satan" (Ê-phê-sô 6:11).

Bill Bright (Ldt dịch)