Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 362

Một Cái Gọi Điện Thoại của Thiên Đường

"Chủ lại bảo đầy tớ: "Con hãy đi ra các đường và các ngõ bên bờ rào ép mời người vào đầy nhà ta!" (Lu-ca 14:23).

Gần đây một người thuộc văn phòng Hội Vận-động Cho Christ của chúng tôi đã xin với Chúa hướng dẫn bà để gọi điện-thoại đến những người cần được nghe về Giê-su. Bà đã chọn ra bốn tên họ phổ thông nhất liệt kê trong sách niên giám điện thoại. Trong một buổi tối bà đã chia xẻ về Đấng Christ cho bốn người. Người thứ nhất là bà cụ Jimmy 80 tuổi, là một người đã mời Chúa vào lòng. Đoạn bà gọi tới một bà cụ 80 tuổi khác là người đã trình bày về mình như một người đầy lòng tín ngưỡng nhưng dường như không hiểu gì về sự cứu chuộc qua đức-tin sau khi dược nghe chia xẻ về điều này. Trả lời điện thoại kế tiếp là một người theo đạo thờ cúng rất lễ độ lắng nghe tin lành phúc-âm, nhưng rồi nói không thích thay đổi tôn giáo của mình. Người cuối cùng mà bà nhân viên văn phòng nói chuyện với là người đã mở lòng để nghe lời trình bày ngắn về phúc-âm. Khi được hỏi có muốn mời Cứu Chúa Giê-su vào tấm lòng của mình không thì bà ta đã trả lời "muốn" và cùng cầu nguyện với người bạn tôi khi bà tín nhận Christ làm Đấng Giải Cứu và Chúa của đời sống mình.

Đây là hoạt động tiếp thị viễn liên tốt nhất –cho thiên quốc. Nó là một dạng của việc truyền giáo tầm xa bằng kỹ thuật tân tiến. Chúa Giê-su đã nói, "Con hãy đi ra các đường và các ngõ bên bờ rào ép mời người vào đầy nhà ta!" (Lu-ca 14:23). Trong thời của chúng ta, điện-thoại là phương tiện để thực hiện điều này. Phải, bạn đã lấn phạm vào không gian sống của người khác ở một mức độ nào đó, nhưng chúng ta vẫn làm như vậy mọi lúc khi dấn bước đến với bất cứ ai để nói cho họ về Cứu Chúa của chúng ta.

Dorothy Peters, một Cơ-đốc nhân ở Illinois, có một mục vụ điện-thoại hoạt động tích cực, chủ yếu cho trẻ vị thành niên (teenagers). Họ gọi bà bằng "Cô Dorothy", và bà đã làm chứng cho hàng trăm trẻ em trên đường điện-thoại. Dorothy thú nhận, "Tôi luôn luôn mong muốn đi làm chứng. Nhưng tôi đã không nghĩ rằng mình có thể làm được." Bạn có từng cảm nhận giống như thế không? Bạn có cảm thấy gượng ép để chia xẻ về đức-tin mình nơi Chúa Giê-su không? Tôi có. Tất cả chúng ta đều cảm thấy gượng ép lúc này hay lúc khác. Nhưng tại sao chúng ta lại ngần ngại? Thật sự lý do gì đã đôi khi làm chúng ta chỉ muốn không phải nói với người khác về Cứu Chúa của mình?

Tôi tin rằng điều cản trở lớn nhất để đi làm chứng trong hầu hết mọi người là sự sợ hãi, nó tạo ra một thái độ tiêu cực. Chúng ta e sợ sẽ bị từ chối hay hiểu lầm, hoặc cảm thấy bất ổn về việc có thể không đủ khả năng để trả lời các câu hỏi của người ta. Hay sợ mình sẽ nói điều sai trật.

Nếu vậy việc gọi điện thoại có thể đúng là hoàn hảo cho bạn đó!

Bill Bright (dch)