Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 373

Di Sản Của Mẹ

Tôi nghe con cái tôi làm theo lẽ thật, thì chẳng còn có gì vui hơn. (3 Giăng 1:4 )

Sự nghiệp cầm bút của bà kéo dài ba thập nhiên, từ giữa thập niên 1960. Bà viết 12 sách và nhận 16 bằng cấp tiến sĩ danh dự. Nhưng 3 năm trước khi qua đời vì ung thư năm 1996, nhà hài hước nổi tiếng Erma Bombeck nói với người phỏng vấn chương trình TV ABC rằng cho dù bà có viết bao nhiêu cột báo thì di sản của bà vẫn là ba đứa con. Bà nói, "Nếu tôi không làm tốt bổn phận đối với chúng, thì mọi việc khác tôi làm đều chẳng quan trọng gì mấy."

Bombeck có tài sản cùng danh vọng và thiện ý của hàng triệu độc giả, nhưng bà biết rằng ưu tiên hàng đầu của bà vẫn là lo chăm sóc con cái.

Dù chẳng cha mẹ nào có thể bảo đảm con mình sẽ là công dân tin kính mẫu mực, nhưng những ai trong chúng ta làm cha mẹ cũng đều phải bắt đầu với thái độ của Erma. Động cơ thúc đẩy chúng ta là sự cung ứng về mặt thuộc linh, thuộc thể và tình cảm cho con cái chúng ta. Chúng sẽ là di sản của chúng ta.

Có nghĩa là chúng ta phải đưa chúng đến với Cứu Chúa, hướng dẫn thuộc linh (Thi Thiên 4:11-14), cầu nguyện cho chúng và khích lệ chúng tìm những người cố vấn chúng trong nếp sống tin kính.

Đôi khi đây là một trận chiến. Thường thì tốn nhiều thời gian và công sức. Nhưng giá trị của một đứa con vượt trổi hơn mọi thứ.

Dave Branon (LHS)